Hội nghị Vietnam CEO Summit 2015 đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 300 đại diện bao gồm các lãnh đạo cấp cao từ các doanh nghiệp tiêu biểu tại Việt Nam (các doanh nghiệp thuộc 3 Bảng xếp hạng VNR500, Fast500 và V1000) và đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài nước. Ngân hàng Phương Đông (OCB) hân hạnh là Đơn vị đồng tài trợ Chương trình này.
Đến với hội nghị các lãnh đạo Doanh nghiệp lớn Việt Nam được cung cấp những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn cập nhật về chiến lược thương hiệu số và marketing lan truyền trong kỷ nguyên công nghệ.
Tại hội nghị, GS. John Quelch đã đưa ra ba trường hợp điển hình và một bài trình bày về tiềm năng phát triển dịch vụ Y tế điện tử dựa trên nền các ứng dụng di động (mobile Health Care) để các doanh nghiệp học hỏi.
Cùng với bài thuyết giảng của GS John Quelch, các lãnh đạo doanh nghiệp lớn Việt Nam cũng cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và tham gia thảo luận với Giáo sư Thomas E. Patterson, Giám đốc Trung tâm truyền thông Shorenstein thuộc Đại học Harvard, nhà báo Llewellyn King người sáng lập và điều hành chương trình Biên niên sử Nhà Trắng, phát sóng toàn quốc trên kênh PBS và các đài truyền hình của Chính phủ Mỹ, nhà báo Nguyễn Anh Tuấn, đồng sáng lập và tổng biên tập Diễn đàn toàn cầu Boston (Boston Global Forum), ông Nguyễn Đức Sơn – Giám Đốc Chiến lược thương hiệu của Công ty Richard Moore Associates và các học giả, chuyên gia khách mời của Hội nghị về các vấn đề liên quan đến xây dựng một thương hiệu số mạnh, một chiến lược tiếp thị hiệu quả trong thời kỳ bùng nổ của công nghệ và internet.
Một thương hiệu được cộng đồng nhắc đến nhiều kể từ khi triển khai thành công chiến lược tái định vị phải kể đến là ngân hàng Phương Đông (OCB), về đề tài này bà Đoàn Thị Hồng Thơm – Trưởng phòng Quan hệ công chúng chia sẻ 3 vấn đề cần chú trọng khi triển khai, đó là: (1) Định vị chính xác giá trị lõi của doanh nghiệp, điều này nhiều khi doanh nghiệp chi rất nhiều tiền nhưng nhà tư vấn giỏi cũng không làm thay được mà phải đi từ chính lãnh đạo trong doanh nghiệp;
(2) Thông điệp: đơn giản, rõ ràng, xuất phát từ cái tâm và mang lại giá trị thực cho khách hàng, cộng đồng;
(3) Phương thức truyền thông: tích hợp, sáng tạo, doanh nghiệp không thể bỏ qua những xu thế gắn liền với sự phát triển của công nghệ số như video, viral marketing.
Và một yếu tố rất quan trọng (mà các doanh nghiệp chúng ta hay gặp phải) là tính kiên định, đồng bộ từ bên trong ra bên ngoài, xuyên suốt quá trình thực hiện; việc này có tính kế thừa, giúp tích lũy và khẳng định bản sắc thương hiệu, giá trị của thương hiệu.”