Ôtô điện mini được rao bán ở Việt Nam với giá chưa đến 100 triệu đồng

(PLVN) - Gần đây, thị trường ôtô Việt Nam xuất hiện xe điện mini Trung Quốc với giá chưa đến 100 triệu đồng. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người chất lượng và độ hoàn thiện của xe còn nhiều hạn chế.
Chiếc xe điện mini Trung Quốc

Chiếc xe mini điện Trung Quốc này có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với các dòng xe hạng A hiện có trên thị trường với kích thước dài x rộng x cao khoảng 2,6 x 1,2 x 1,6 (m). Tuy nhiên, nguồn gốc và thương hiệu của xe không rõ ràng và không có thông tin đáng tin cậy.

Chiếc xe điện này có kích thước siêu nhỏ

Khách khi mua xe được cung cấp một tập tài liệu hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Trung và thông số kỹ thuật.

Các chi tiết ngoại thất và nội thất của xe được lắp ráp một cách thô sơ, độ hoàn thiện kém. Phần cột cửa kính màu đen, các chi tiết sạc, đèn... của xe được làm đơn giản giống như xe đồ chơi trẻ em.

Các chi tiết xe được làm đơn giản như xe đồ chơi trẻ em.

Thậm chí, xe không có hệ thống điều hòa mà làm mát bằng quạt, bật tắt thông qua công tắc. Vô lăng thì khá nặng tay, phía sau có màn hình nhỏ hiển thị thông tin cơ bản. Hệ thống giải trí và các tính năng khác cũng rất sơ sài, chỉ ngang những chiếc ôtô ra mắt cách đây 20 năm.

Xe không có hệ thống điều hoà mà phải làm mát bằng quạt.

Theo giới thiệu của người bán, chiếc xe này sử dụng phanh tay cơ khí với chức năng khóa phanh chân. Xe cho cảm giác như một số mẫu xe điện vận hành trong nội đô hay xe chuyên dụng ở sân golf.

Xe sử dụng phanh tay cơ khí với chức năng khoá phanh chân.

Ắc-quy được đặt dưới ghế xe với khả năng di chuyển lên tới 100km/lần sạc. Để nạp đầy pin sẽ phải cắm sạc khoảng 10 tiếng. Củ sạc rất giống với loại sử dụng cho xe đạp điện. Mô-tơ đặt ở cầu sau một cách lộ thiên. Khoang máy xe rỗng không, chỉ có vài dây điện liên quan đến hệ thống đèn, còi. Kính bên cửa xe chỉnh cơ. Chất lượng hiển thị của camera lùi cũng rất kém.

Nơi cắm sạc điện của xe

Củ sạc của xe

Khoang máy xe rỗng không.

Tuy nhiên, đây là chiếc xe nhập lậu, theo quy định tại Việt Nam, những chiếc xe này không được làm thủ tục đăng kiểm, và sẽ không được phép lưu thông trên đường. Việc cố tình lưu thông chiếc xe này trên đường phố Việt Nam chính là hành vi vi phạm pháp luật. Thậm chí, nếu điều khiển xe gây tai nạn còn có thể bị phạt tiền từ 30-100 triệu đồng và bị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức phạt tù từ 3-10 năm theo điều 260 Bộ Luật hình sự 2015 được sửa đổi, bổ sung 2017.

Đọc thêm