PC Quảng Ngãi đã hợp tác với 10 chi nhánh ngân hàng trên địa bàn và 08 tổ chức trung gian thanh toán, hỗ trợ khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 1.000 điểm thu ngoài hệ thống Điện lực.Thông qua nhiều kênh, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet là khách hàng có thể hoàn tất việc thanh toán tiền điện một cách thuận lợi, nhanh chóng.
Khách hàng Trương Thị Thu ở phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi cho biết: “Cô đã đăng ký trích nợ tự động qua ngân hàng hơn 1 năm nay, không sợ quên trả tiền nữa. Tiện lợi vô cùng!”.
Mới đây nhất, để đáp ứng nhu cầu thanh toán tiền điện tại nhà ngày càng cao của khách hàng, PC Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện ký kết Hợp đồng hợp tác dịch vụ thu hộ tiền điện với các đối tác Công ty Cổ phần Zion, Công ty Cổ phần Airpay và Công ty cổ phần Dịch vụ Trực tuyến cộng Đồng Việt (Payoo).
Khách hàng Trần Thị Hiền ở phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi chia sẻ: “Tôi không có thói quen sử dụng tiền mặt vì khó quản lý trong chi tiêu, nên tôi rất thích các hình thức thanh toán trực tuyến của ngành điện. Tôi dùng ví điện tử chỉ việc lên kết với tài khoản ngân hàng rồi thực hiện thanh toán trên ứng dụng là xong”.
Theo thống kê, 09 tháng đầu năm 2020, tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng chiếm 63,11% so với số hóa đơn phát hành, trong đó thanh toán qua các hình thức trích nợ tự động là 45,97% so với số hóa đơn phát hành.
Đặc biệt, từ tháng 09/2020, khách hàng thanh toán tiền điện thành công trên Cổng thanh toán EVNCPC thông qua các kênh thanh toán của Quý đối tác và không có yêu cầu hủy giao dịch thì sau thời gian 15 phút kể từ khi dữ liệu tiền điện thu hộ được chấm nợ thành công, EVNCPC sẽ gửi thông báo xác nhận đã thu tiền điện và bản thể hiện hóa đơn điện tử cho khách hàng hoặc khách hàng có thể xem và tải trên giao diện thanh toán.
PC Quảng Ngãi cũng khuyến cáo đến quý khách hàng, khi thanh toán tiền điện qua hệ thống của tổ chức trung gian thanh toán, ngân hàng cần chuẩn xác thông tin thanh toán như mã khách hàng, tên, địa chỉ khách hàng, số tiền phải trả,....trước khi thực hiện giao dịch thanh toán để hạn chế tối đa các trường hợp thu nhầm. Khách hàng có thể liên hệ tổng đài 19001909 hoặc website cskh.cpc.vn để được hỗ trợ giải quyết.
Thanh toán tiền điện bằng phương thức điện tử không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin mà còn giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong giao dịch với ngành điện, tạo sự minh bạch.