PC Thanh Hóa nỗ lực chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh

(PLVN) -Với gần 80 vạn khách hàng, Công ty Điện lực (PC) Thanh Hóa đã và đang chú trọng việc số hóa thông tin Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt để nâng cao chất lương công tác lưu trữ thông tin, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Đến nay, PC Thanh Hóa đã số hóa được hơn 1 vạn Hợp đồng mua bán điện của khách hàng trên địa bàn.

Đến nay, PC Thanh Hóa đã số hóa được hơn 1 vạn Hợp đồng mua bán điện của khách hàng trên địa bàn.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC) về việc triển khai chương trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ tháng 11/2020, PC Thanh Hóa bắt đầu triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Là một trong trong những đơn vị có tỷ lệ điện thương phẩm cao của EVNNPC, PC Thanh Hóa hiện đang quản lý 789.622 khách hàng. Tuy nhiên, hồ sơ mua bán điện của khách hàng đều được thực hiện dưới dạng văn bản nên mức độ bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng không cao và còn khó khăn khi tra cứu...

Để việc cung cấp dịch vụ điện ngày một chuyên nghiệp, công khai, dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng, PC Thanh Hóa tiến hành thanh lý các hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt hiện đang ký với khách hàng bằng bản giấy để chuyển sang ký lại theo mẫu hợp đồng điện tử, với hình thức ký kết qua cách xác thực mã OTP theo số điện thoại của khách hàng đã đăng ký.

Được biết, trước đó, PC Thanh Hóa đã ra văn bản hướng dẫn chỉ đạo và tổ chức tập huấn đào tạo chương trình số hóa Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cho các đơn vị.

Cụ thể, PC Thanh Hóa yêu cầu các Điện lực trực thuộc căn cứ vào kế hoạch đăng ký, trong quá trình triển khai cần kết hợp để rà soát, chuẩn xác và cập nhật kịp thời các thông tin thay đổi: Địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, số chứng minh thư… trước khi khách hàng thực hiện việc ký hợp đồng mới.

PC Thanh Hóa nỗ lực chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh ảnh 1
 Công nhân PC Thanh Hóa sửa chữa điện hotline.

Việc xác thực OTP khi ký Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt (kể cả việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử) phải thực hiện đúng số điện thoại của chủ thể hợp đồng, đối với các trường hợp thay đổi số điện thoại phải cập nhật các thông tin thay đổi vào chương trình trước khi khách hàng xác nhận...

Tính đến thời điểm hiện tại Công ty đã thực hiện số hóa Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cho hơn 10.000 khách hàng, vượt tiến độ so với kế hoạch.

Theo Giám đốc PC Thanh Hóa Hoàng Thanh Sơn, mười tháng qua, mặc dù có nhiều khó khăn, bất lợi về thời tiết cực đoan như nắng nóng bất thường kéo dài, mưa đá, giông lốc, bão và dịch bệnh nhưng PC Thanh Hóa đã nỗ lực tập trung công tác vận hành cấp điện ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân. Điện thương phẩm toàn công ty từ đầu năm đến nay đạt trên 4.300 triệu kWh (tăng trưởng trên 21%), trong khi tỷ lệ tổn thất điện năng giảm hơn 1,1% so với cùng kỳ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm