Bắt đối tượng buôn bán gần 700 móng nghi móng vuốt hổ

(PLO) - Gần 700 móng vuốt nghi là được móng hổ được đối tượng mua từ Lào về nhà để tiêu thụ vừa bị cảnh sát môi trường Nghệ An bắt quả tang. 
Đối tượng cùng tang vật bị bắt (ảnh H.Chương)
Đối tượng cùng tang vật bị bắt (ảnh H.Chương)

Sáng ngày 11/5, tin từ Phòng cảnh sát môi trường (PC49 Công an Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp bắt giữ một lô hàng gần 700 móng nghi móng vuốt của hổ tại huyện Diễn Châu.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 10/5, tổ công tác Phòng PC49 (Công an Nghệ An) phối hợp với công an huyện Diễn Châu ập vào nhà riêng của Cao Xuân Võ (SN1990, trú tại xóm 3, Nam Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Cao Xuân Võ ghi lời khai (ảnh H.Chương)
Cao Xuân Võ ghi lời khai (ảnh H.Chương)

Lực lượng chức năng phát hiện anh Võ đang có hành vi buôn bán, tàng trữ, cất giữ một số móng chân động vật (nghi là móng chân hổ). Sau khi tịch thu và kiểm đếm số lượng móng thu được gồm 680 móng vuốt hổ các loại, tương đương với 34 cá thể hổ bị giết hại.

Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng Võ khai nhận đã mua số móng vuốt trên từ Lào và vận chuyển về Việt Nam để tiêu thụ, khi đang chuẩn bị bán thì bị cảnh sát bắt giữ. Ssố tang vật trên đã được Phòng PC49 Công an Nghệ An niêm phong chờ giám định. 

Gần 700 móng vuốt nghi là móng hổ bị tịch thu tại nhà riêng của Võ (ảnh H.Chương)
Gần 700 móng vuốt nghi là móng hổ bị tịch thu tại nhà riêng của Võ (ảnh H.Chương)

Được biết, Phòng PC49 đã nhận được tin báo về một đường dây vận chuyển móng vuốt động vật quý hiếm từ Lào về Việt Nam và xác lập chuyên án 125L để đấu tranh triệt phá. Sau thời gian theo dõi năm bắt tình hình, Ban chuyên án nắm được hoạt động, khi đối tượng vừa mang số móng vuốt động vật hoang dã quý hiếm về đến nhà thì bị bắt giữ quả tang. 

Chuyên án đang được điều tra mở rộng. 

Đọc thêm