Bênh bị cáo, nguyên Phó Chánh án tỉnh Ninh Bình bị truy tố

(PLO) - VKSNDTC vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thành Đoàn - nguyên Thẩm phán, Phó Chánh án TAND tỉnh Ninh Bình về tội ra bản án trái pháp luật.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Kết quả điều tra cho biết, ngày 23/9/2013 TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc xảy ra tại phường Tân Thanh, TP Ninh Bình. HĐXX do Thẩm phán Nguyễn Thành Đoàn làm chủ tọa. 
Trong số 19 người bị TAND tỉnh Ninh Bình đưa ra xét xử có bị cáo Bùi Hồng Luân đã có tiền án. Tuy nhiên, Nguyễn Thành Đoàn lại nhận định bị cáo Luân phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, từ đó tuyên phạt mức án nhẹ có lợi cho bị cáo (27 tháng cải tạo không giam giữ). 
Một bị cáo khác trong vụ án là Phùng Mạnh Chung cũng đã có một tiền án về tội đánh bạc, chưa được xóa án tích nhưng Nguyễn Thành Đoàn không áp dụng tình tiết tăng nặng tái phạm mà nhận định là phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng để chỉ xử phạt hành chính Chung 15 triệu đồng. 
Ngoài nguyên Phó Chánh án tỉnh Ninh Bình, cơ quan tố tụng đã có kiến nghị xử lý đối với một số cá nhân khác liên quan trong vụ án này./.

Đọc thêm