Bi kịch cuộc hôn nhân “rổ rá cạp lại”

(PLO) - Thiếu phụ hồng nhan bạc mệnh, qua “hai lần đò” mà chưa một ngày được hạnh phúc, cuối cùng phải mất mạng oan uổng dưới bàn tay gã chồng vũ phu. Thương nhất là hai đứa con chung bị cáo và bị hại, mẹ mất, cha vào tù, không ai dám chắc ngày mai  đám trẻ có được bình yên? 
Bi kịch cuộc hôn nhân “rổ rá cạp lại”

Lấy nhầm gã vũ phu

Sau lần lỡ dở duyên đầu, chị Cao Thị Ánh Tuyết (38 tuổi, ngụ ấp Tân Lập, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã kết hôn với Phạm Văn Nhàn (44 tuổi) trong hoàn cảnh “rổ rá cạp lại”. Quá trình chung sống, chị Tuyết mưu sinh bằng nghề bán hàng ăn sáng. Thương con gái truân chuyên vất vả, gia đình chị Tuyết đã cho mảnh đất nhỏ ở ấp Tân Lập để Tuyết và Nhàn xây dựng tổ ấm.
Cuộc hôn nhân đã “đơm hoa kết trái” bằng việc chị Tuyết sinh cho Nhàn hai đứa con trai bụ bẫm, dễ thương. Có con, thêm gánh nặng cơm áo lẽ ra Nhàn phải chịu khó lao động để đỡ đần vợ con, đằng này ngược lại, càng ngày Nhàn càng bộc lộ nhiều tính xấu, ham chơi, lười làm, bỏ bê gia đình. Mọi gánh nặng áo cơm dồn cả lên vai người vợ tảo tần. 
Chị Tuyết mở hàng ăn sáng nên phải tất bật thức khuya, dậy sớm kiếm tiền nuôi cả gia đình, vậy nhưng Nhàn cũng không giúp vợ chăm sóc các con mà đem hai đứa con nhỏ giao cho mẹ ruột nuôi dưỡng để rộng đường chơi bời, mặc chị Tuyết bận ngập đầu với núi công việc ở hàng ăn. Bức xúc trước người chồng vô trách nhiệm, có lần chị Tuyết góp ý thì bị Nhàn nổi khùng chửi bới thậm tệ. 
Vì chuyện cơm áo gạo tiền, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, những vết rạn “cơm không lành, canh không ngọt” xuất hiện thường xuyên khiến cuộc hôn nhân của họ trong tình trạng “báo động đỏ”.
Không thể cam lòng chịu đựng mãi gã chồng vũ phu, vô tích sự, tháng 9/2013 chị Tuyết đã nộp đơn xin ly hôn ra TAND TP.Biên Hòa. Nhàn không đồng ý ly hôn nhưng sau đó lại “cạn tàu ráo máng” lấy hết những đồ đạc có giá trong nhà như: tủ lạnh, máy giặt, bàn ghế, xe máy… đem bán rồi về nhà cha mẹ ruột ở xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) sinh sống. 
Trong lúc chờ Tòa giải quyết ly hôn, thỉnh thoảng Nhàn vẫn đảo qua nhà chị Tuyết gặp vợ và đe dọa nếu chị Tuyết “léng phéng” với ai thì hắn sẽ giết chết. Chiều ngày 9/10/2013, Nhàn đã chặn đường đánh chị Tuyết vì tội không chịu quay về hàn gắn gia đình. May có người giải cứu nên chị Tuyết chỉ bị thương tích nhẹ. 
Níu kéo hôn nhân bằng dao
Trong thời gian về nhà cha mẹ sinh sống, Nhàn thường lén về ấp Tân Lập rình rập xem chị Tuyết có quan hệ với người đàn ông khác hay không. 19h ngày 20/10/2013, sau khi nhậu với đám bạn, Nhàn lại chạy xe máy đến nhà chị Tuyết để theo dõi. Đến khoảng 20h cùng ngày, thấy chị Tuyết đi tắm, Nhàn nhào đến ôm vợ và năn nỉ chị Tuyết hãy cho mình cơ hội để vợ chồng đoàn tụ, đừng ly hôn mà khổ các con. 
Đã quá hiểu Nhàn chỉ “dẻo miệng”, nói một đằng, làm một nẻo nên thiếu phụ kiên quyết nói lời cự tuyệt và xô Nhàn ra. Tức giận, Nhàn hiện nguyên hình là kẻ vũ phu tàn ác, hắn vào nhà lấy dao bất ngờ đâm vào lưng chị Tuyết khiến nạn nhân ngã nhào. Chưa dừng lại, Nhàn tiếp tục xông đến sát hại nạn nhân đến cùng.
Sau khi giết vợ, Nhàn bình tĩnh bế xác chị Tuyết đặt lên giường. Tiếp đó, Nhàn lấy thuốc trừ sâu ra uống và lên giường nằm cạnh chị Tuyết để cả hai cùng chết bên nhau. Tuy nhiên, do hèn hạ nên Nhàn chỉ dám uống một lượng nhỏ thuốc trừ sâu rồi nằm chờ chết hay chờ người đến cứu. 
Nằm được khoảng 10 phút, Nhàn sốt ruột vì không thấy ai qua nhà để phát hiện ra sự việc mà cứu mình. Gã đàn ông đê hèn sợ mình chết thật nên vùng dậy và đi về nhà cha mẹ ruột kêu cứu. Do được cấp cứu kịp thời nên tính mạng Nhàn được an toàn, sau khi sức khỏe ổn định thì hắn bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Giết người”.
Mới đây, TAND tỉnh Đồng Nai đã xét xử lưu động vụ án tại xã Phước Tân, đông đảo nhân dân có mặt đều thương xót thiếu phụ bạc mệnh và căm phẫn gã đàn ông vô nhân tính. Càng bức xúc hơn khi đứng trước sự phán xét của pháp luật và hàng ngàn ánh mắt dư luận, bị cáo Nhàn vẫn leo lẻo nói rằng bản thân hắn là người yêu thương vợ con, chính vì yêu vợ nên mới thiết tha hàn gắn gia đình và quá ghen tuông nên lỡ tay sát hại vợ. TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Phạm Văn Nhàn mức án 19 năm tù về tội “Giết người"./.

Đọc thêm