Bỏ nhà "đi bụi", nữ sinh lớp 8 dính bẫy "cứu nét"

(PLO) - Sau khi theo bạn gái cùng trường bỏ nhà ra đi vì giận bố mẹ không cho sử dụng điện thoại, một nữ sinh bị “dính bẫy” của những gã thanh niên lạ mặt.

 

Căn nhà trọ nơi A. ở trong những ngày đi "bụi".
Căn nhà trọ nơi A. ở trong những ngày đi "bụi".

Để lại thư trước khi bỏ nhà “ra đi”

CQCSĐT Công an huyện Thường Tín, Tp. Hà Nội cho biết, ngày 13/4 đơn vị này đã thực hiện lệnh tạm giam đối với 2 đối tượng là Vũ Văn Linh (SN 1993) và Vũ Thanh Tùng (SN 1991). Cả hai cùng trú tại xóm Xâm Xuyên, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, Tp. Hà Nội) để điều tra về hành vi “Giao cấu với trẻ em”.
Nạn nhân trong vụ án này là em Nguyễn Thị  A. (SN 2001, trú tại huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội).

Theo đó, vào ngày 18/3, Công an thị trấn Thường Tín nhận được đơn trình báo của gia đình cháu A. về việc cháu đi khỏi nhà từ ngày 13/3 mà chưa thấy về.

Nguyên nhân khiến A. bỏ nhà đi theo bạn được xác định là do từ việc bố mẹ A. ngăn cấm không cho A. sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ). Bố mẹ A. đã nhiều lần phát hiện ra A. vụng trộm dùng ĐTDĐ nên đã nhắc nhở nhưng A. bỏ ngoài tai.
Sự việc tiếp diễn nhiều lần dẫn đến việc A. bị bố mẹ mắng nhiếc, chính vì lẽ đó mà A. đã thấy ấm ức trong lòng.
Bà ngoại A. kể lại sự việc với PV
Bà ngoại A. kể lại sự việc với PV 
Bà Nguyễn Thị T. (56 tuổi, bà ngoại của A.) kể lại sự việc, vào ngày 13/3 gia đình tá hỏa khi đọc được mảnh giấy mà A. để lại với nội dung “Bố mẹ ơi, con đi chơi mấy hôm rồi về, con không chết được đâu, mọi người không cần phải đi tìm đâu…”.
Đọc xong mảnh giấy mọi người trong gia đình ai nấy đều hốt hoảng, sợ hãi, gia đình đã làm đơn cầu cứu Cơ quan chức năng vào cuộc để tìm tung tích của A.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Duy Phô – Trưởng thôn nơi cháu A. sinh sống cho biết, A. là một học sinh ngoan, luôn đạt thành tích tốt trong học tập. Bố A. làm nghề lái xe, mẹ thì làm nghề tự do, kinh tế gia đình cũng khá giả.

Hành vi sai lầm của 2 thanh niên “ngoan hiền”

Sau 5 ngày bặt vô âm tín đến ngày 18/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan chức năng đã phát hiện A. đang ở trong một nhà trọ thuộc thôn Phương Quế, xã Liên Phương, huyện Thường Tín, Hà Nội.
A. đã nhanh chóng được giải cứu và đưa về nhà an toàn, các đối tượng sau đó đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra.
Cơ quan Công an xác định, ngày 13/3, khi A. cùng với bạn đi chơi tại một quán intenet ở huyện Phú Xuyên. Sau đó, đối tượng Linh đến và đưa A. vào một nhà nghỉ ở gần cầu vượt Thường Tín và quan hệ tình cảm.
Sáng hôm sau, đối tượng Linh chở A. đến gặp Tùng. Tại đây, Tùng hứa sẽ thuê nhà trọ và trả tiền cho A. với điều kiện phải "quan hệ" với Tùng.
Qua đấu tranh khai thác, cơ quan Công an xác định trong thời gian cháu A. bỏ nhà đi, Tùng và Linh đã quan hệ với A. tổng cộng 5 lần.
Ông Nguyễn Duy Phô, trưởng thôn nơi cháu A. sinh sống trò chuyện với PV
 Ông Nguyễn Duy Phô, trưởng thôn nơi cháu A. sinh sống trò chuyện với PV
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Kiên – Phó trưởng Công an xã Hồng Vân cho biết, Tùng và Linh ở địa phương chưa từng có bất cứ điều gì vi phạm pháp luật. Mọi người ở trong xóm cũng rất quý mến hai thanh niên này vì tính tình hiền lành, chăm chỉ, chịu khó.
Bản thân Linh đã qua môi trường giáo dục của quân đội, Tùng thì cũng được học hành đàng hoàng, gia đình gia giáo, nề nếp.

Không riêng gì ông Kiên mà rất nhiều người dân ở nơi Tùng và Linh sinh sống đều có những nhận xét rất tốt về hai người này. Không biết vì lý do gì mà lại gây ra những hành động sai lầm như vậy.

Bà T. cũng chia sẻ thêm: “Sự việc xảy ra đều là do lỗi của người lớn chúng tôi, chúng tôi cũng nhận một phần trách nhiệm vì đã không kịp thời khuyên bảo con em mình. Cháu A. trở về được lành lặn đó cũng là phúc đức cho nhà chúng tôi rồi. Mọi việc khác thì chỉ trông chờ vào cơ quan pháp luật phân xử sao cho hợp tình hợp lý, để con trẻ có cơ hội làm lại cuộc đời".

Theo tìm hiểu của PV, sau khi xảy ra sự việc, bên phía gia đình nhà Tùng và Linh đã có lời xin lỗi gửi đến nhà cháu A. Hiện tại, tinh thần và sức khỏe của A. đã bình phục hoàn toàn và đã đi học bình thường.

Vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ./.

Đọc thêm