Cuồng ghen vợ cũ, mất 3 mạng người

(PLO) - Trong người có hơi men, thấy vợ cũ và bạn đồng ngũ đang ngồi nói chuyện, máu cuồng ghen nổi lên, đối tượng Nông Văn Từng (SN 1966, ngụ xóm Tân Sơn, xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) đã dùng gậy đánh hai người bất tỉnh rồi vác một tảng đá nặng chừng 30kg sát hại chết hai nạn nhân. Sau khi gây án dã man, đối tượng tìm tới một hẻm núi, treo cổ tự sát.
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ thảm án
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ thảm án
Vụ thảm sát kinh hoàng 
15h ngày 9/11, tại cửa hàng tạp hóa của chị Ma Thị Soi (SN 1971, thôn Trường Sơn, xã Cúc Đường) đã xảy ra vụ thảm án kinh hoàng khiến hai người thiệt mạng. Nạn nhân ngoài chị Soi còn có anh Ma Văn Tỵ (SN 1965, ngụ thôn Làng Kèn, xã La Hiên, huyện Võ Nhai).
Với vẻ mặt thất thần, trên trán vẫn còn vết thương do giằng co với hung thủ, người bảo vệ trường THCS xã Cúc Đường, nhân chứng đầu tiên phát hiện ra vụ việc cho biết: Sau khi phát Nghe tiếng đập "huỳnh huỵch", ông tôi lao nhanh sang nhà chị Soi, chứng kiến ông Từng đang dùng đá đập liên tiếp vào đầu của chị Soi và một người đàn ông khác. Lúc này, hai nạn nhân đều đã nằm lịm dưới đất. Thấy hành động quá dã man, tôi lao vào can ngăn, trong lúc giằng co còn bị tảng đá đập vào đầu". 
Nhân chứng này cho biết, sau khi gây án, Từng còn tước dao của một người bán thịt gần đó, đe dọa: “Tao vừa giết chết hai mạng người, mày tiếc gì con dao. Đứa nào dám cản, tao chém chết tại chỗ”. Thấy kẻ thủ ác quá hung hãn, người dân không ai dám can thiệp, đành để hung thủ trốn khỏi hiện trường.
Nhận tin cấp báo của người dân, công an xã Cúc Đường khẩn trương có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo vụ việc lên cấp trên. Công tác khám nghiệm sau đó cho thấy, hai nạn nhân một nam một nữ bị đập đến mức biến dạng phần đầu, mặt, tử vong tại chỗ. Tảng đá dùng để  gây án hung thủ vứt lại lăn lóc tại hiện trường. Trong nhà, tủ kính cùng nhiều đồ đạc bị vỡ nát.
Vết trượt dài của người chồng vốn yêu vợ, thương con
Hung thủ gây nên vụ thảm sát dã man nhanh chóng được xác định là Nông Văn Từng, chồng cũ của chị Soi. Trao đổi với Xa lộ Pháp luật, anh trai nạn nhân Soi cho biết cả Từng lẫn nạn nhân Tỵ đều là bạn đồng ngũ. 
Hung thủ Nông Văn Từng đã tự sát sau khi gây án
Hung thủ Nông Văn Từng đã tự sát sau khi gây án 
Sau khi xuất ngũ về địa phương, thông qua tìm hiểu, hung thủ và chị Soi đã nảy sinh tình cảm rồi đi tới kết hôn. Cuộc sống cặp vợ trẻ ban đầu trôi rất hạnh phúc. Cả hai đều chăm chỉ, tu chí, chấp nhận làm đủ nghề để gây dựng kinh tế gia đình. 
Có những thời điểm, gia đình Từng được xếp vào dạng hạnh phúc, khá giả trong vùng. Nhưng "cơn bão" cờ bạc ập xuống làng quê nghèo Cúc Đường, đã khiến mái ấm đó sụp đổ. 
Từ một người chồng, người cha mẫu mực, tu chí làm ăn, Từng nghe theo sự rủ rê, xúi giục của bạn bè, suốt ngày rượu chè, rồi lao vào những cuộc sát phạt lẫn nhau trên chiếu bạc thâu đêm suốt sáng. 
Bao nhiêu đồ đạc, tiền của trong nhà đều không cánh mà bay. Dù người vợ nhiều lần khuyên nhủ, Từng không những không nghe, còn giở chứng đánh đập, mắng chửi vợ.
Sau nhiều trận đòn roi của người chồng vũ phu, có lần quá uất ức, chị Soi còn uống thuốc sâu quyên sinh, được mọi người phát hiện, kịp thời đưa đi cấp cứu. 
Không thể chịu được người chồng tệ bạc, chị Soi quyết định ly hôn. Tháng 7/2013, hai người đã chính thức đường ai nấy đi. Sau khi ly hôn, chị Soi thuê nhà ở thôn bên, bán hàng tạp hóa và sinh sống luôn ở đó. Hai người con đều đã lớn, vẫn sống chung với bố tại ngôi nhà cũ.
Hung thủ cuồng ghen?
Từng và Tỵ từng là đồng đội của nhau khi còn trong quân ngũ. Trước đây, thời điểm kinh tế gia đình khó khăn, Từng thường tới vay Tỵ tiền. Giữa hai bên thường xuyên qua lại, không hiểu từ đâu, Từng bỗng nghi ngờ vợ mình và bạn đồng ngũ có quan hệ bất chính. 
Lại thêm bị người ngoài dèm pha, “thêm mắm thêm muối”, Từng càng tỏ ra cay cú. Đã có lần, khi đang làm thủ tục ly hôn, Từng chỉ thẳng mặt vợ, tuyên bố: “Mày bỏ, tao cũng giết; mà không bỏ, tao cũng giết”.
Tuy đã "đường ai nấy đi", nhưng mỗi khi nhìn thấy vợ cũ đứng nói chuyện với người khác giới, Từng đều tỏ ra ghen tuông. Hôm xảy ra vụ việc, Từng vừa đi ăn cưới một nhà người quen ở xã bên. Khi trở về, trong người đối tượng đã có hơi men. Qua cửa hàng vợ cũ, bắt gặp bạn đồng ngũ đang ở đó. Máu cuồng ghen nổi lên, đối tượng đã ra tay sát hại cả hai người.
Một người dân địa phương khẳng định, thường xuyên thấy anh Tỵ xuất hiện tại cửa hàng tạp hóa của chị Soi, còn giữa hai người có quan hệ tình cảm nam nữ hay không thì không dám chắc chắn. 
Cũng theo người này, Tỵ là một người đàn ông có tiếng trăng hoa trong vùng. Vốn làm nghề sản xuất, vận chuyển vật liệu xây dựng, cũng có đồng ra đồng vào, Tỵ là người rất hống hách, chẳng xem ai ra gì, nên không được lòng hàng xóm láng giềng. Trong cuộc sống gia đình, Tỵ cũng thường xuyên đánh đập vợ một cách thậm tệ. Từng có lần khi vợ đang ngủ, ông ta còn định thiêu sống nhưng mọi người trong nhà phát hiện kịp thời.
Sau khi gây án và bỏ trốn khỏi hiện trường, biết không thể thoát tội, Từng đã gọi điện về thông báo địa điểm mình sẽ tự sát. Quả đúng như vậy, sáng ngày 11/11, khi người nhà tới địa điểm đó, phát hiện kẻ thủ ác đã treo cổ bằng dây rừng. Ngay lập tức, thông tin này được cấp báo tới cảnh sát. Hiện vụ án vẫn đang được Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra, làm rõ.

Đọc thêm