Đà Nẵng: Côn đồ vô cớ xông vào nhà dân truy sát, đã ra đầu thú

(PLO) - Chiều tối 25/3, đối tượng Đinh Văn Hưng (SN 1998, ngụ Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng), đã đến công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi dùng mã tấu tấn công cả nhà anh Nguyễn Đăng Hiền (ngụ tổ 6, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu).
Đối tượng Hưng tại CQĐT
Đối tượng Hưng tại CQĐT

Theo lời khai của Hưng, khoảng 22 giờ ngày 20/3, do bực tức một nhóm thanh nhiên khác nhưng không tìm thấy. Trong lúc đi ngang qua nhà anh Hiền, thấy nhà  anh Hiền đang mở cửa xem ti vi và trước đây đã từng có gây gổ xích mích với anh Hiền nên xông vào chém cho hả cơn tức giận. 

Trước đó, PLVN đã thông tin, khoảng thời gian trên, anh Hiền đang ngồi xem ti vi, bất ngờ bị 2 đối tượng xông vào vung dao chém xối xả vào người. Lúc này, con gái anh Hiền tên Nguyễn Hoàng Ngọc Anh, mới 3 tuổi đang ngồi chơi cũng bị chém mạnh vào chân. 

Thấy anh Hiền và cháu Ngọc Anh bị chém, anh Nguyễn Đăng Sang (em trai của anh Hiền) vội cầm ghế gỗ chạy đến che chắn, nhưng nhóm đối tượng vẫn không tha và chém mạnh vào tay trái anh Sang. 

Sự việc chỉ dừng lại khi người nhà tri hô, gọi hàng xóm. Anh Hiền, Sang và cháu Ngọc Anh nhanh chóng được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trong hồ sơ bệnh án thể hiện, anh Hiện bị chém đứt gân chân trái cùng nhiều vết thương khác trên người, anh Sang bị đứt gân tay và gãy ngón tay trái. Đáng thương nhất, cháu Ngọc Anh bị chém đứt gân bàn chân phải.

Khai với CQĐT, anh Hiền nhận định, trước đây anh có vay nóng của một người tên Giống ở phường Hòa Cường Bắc một số tiền để làm ăn. Tuy nhiên, do gặp khó khăn nên chưa trả đúng hạn được. “Ông ta gọi điện đòi tiền, tôi nói cho vài ngày nữa sẽ gửi đủ, nhưng ông ta không đồng ý và đe dọa. Đến hôm sau, có hai tên con đồ xông vào nhà chém gia đình tôi” thành thật.

Hiện, vụ việc đang được Công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra, làm rõ./. 

Đọc thêm