Đám thanh niên dắt nhau vào tù vì trộm máy bơm nước

(PLO) - Đang uống rượu, cả nhóm thanh niên rủ nhau đi trộm cắp máy bơm nước của người cùng xã rồi kéo nhau vào tù.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

TAND huyện Krông Búk (Đắk Lắk) đã tuyên phạt các bị cáo Y Chuyên Mlô, Y Sai Niê, mỗi bị cáo 5 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”; Y Suôn Ksơr 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Trộm cắp tài sản”; Y Nan Mlô và Y Wương Niê mỗi bị cáo 4 tháng tù về tội “Chứa chấp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, khoảng 02h ngày 18/4/2015, Y Chuyên Mlô (SN 1994), Y Sai Niê (SN 1995) và Y Suôn Ksơr (SN 1999, đều trú tại buôn Kđrô, xã Cư Né, huyện Krông Búk), trong lúc ngồi uống ruợu thì rủ nhau đi trộm cắp tài sản, sau đó cả ba đi đến rẫy cà phê của gia đình ông Y Suic Mlô ở buôn Kđrô 1, xã Cư Né, trộm cắp 01 máy bơm nước hiệu Daphovina rồi đem về nhà Y Sai cất giấu.

Đến khoảng 15h chiều thì Y Sai và Y Suôn đến nhà của Y Nan Mlô (SN 1994) để hỏi chỗ bán máy bơm, lúc này còn có Y Wương Niê (SN 1995, trú cùng buôn), đang chơi ở nhà của Y Nan. Tại đây, Y Nan đã chỉ chỗ cho Y Sai và Y Suôn cất giấu máy bơm tại nhà của mình, còn Y Wương thì chở Y Sai đi hỏi chỗ bán máy bơm. Sau đó cả bọn đem máy bơm đi bán với giá 900 ngàn.

Tại kết luận định giá tài sản trong tố tụng hình sự xác định máy bơm nước trị giá 2 triệu đồng.

Đọc thêm