Dằn mặt chủ nợ, nhiều bị cáo hầu tòa lĩnh án

(PLO) - Chị gái vay mượn tiền không trả được nên bị đánh, Đức biết tin đã gọi đàn em đến đánh dằn mặt chủ nợ giúp chị. Sau đó, hai bên xảy ra xô xát và nhiều bị cáo phải hầu tòa...
Các bị cáo tại tòa (Ảnh Việt Đức/ VOV)
Các bị cáo tại tòa (Ảnh Việt Đức/ VOV)

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn “nhăn”, SN 1982), Nguyễn Thanh Đức (SN 1968) cùng trú tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội và Đỗ Tiến Dũng (SN 1979, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về tội Giết người.

Liên quan đến vụ án, bị cáo Nguyễn Anh Toàn (SN 1991 - cựu cán bộ UBND phường Nam Đồng) và Nguyễn Tuấn Linh (SN 1990) cùng trú tại quận Đống Đa, Hà Nội bị truy tố về tội "Gây rối trật tự công cộng".
Theo hồ sơ vụ án, giữa tháng 5/2014, Trần Thị Hồng cho Nguyễn Thanh Hải vay 150 triệu đồng. Đến hẹn, không thấy Hải trả nợ, và nhiều lần lẩn tránh nên Hồng gọi điện cho Toàn và Linh đến đòi nợ giúp.
Khi gặp được Hải, Hồng đã cho con nợ một “bạt tai” vì tội trốn nợ.
Cay cú vì bị đánh, Hải gọi cho em trai là Đức kể lại sự việc. Sau đó, Đức đã rủ thêm Dũng và một số đối tượng đến nhà chủ nợ đánh dằn mặt  giúp chị rồi kéo nhau về.
Chưa hả cơn giận, Đức tiếp tục gọi thêm đàn em, trong đó có Tuấn “nhăn” đến nhà Hồng. Tuy nhiên, chủ nhà đi vắng, cả bọn lại kéo nhau ra quán bia.
Ức chế vì bị con nợ gọi người đến đánh, Hồng đã gọi điện cho một số đối tượng cộm cán để trả thù khi nghe tin nhà có người đến phá. Sau đó, nhóm của Hồng đã chuẩn bị hung khí để “lấy lại danh dự”. 
Khi về đến nhà, không thấy nhóm của Đức đâu nên Hồng đã bảo cả nhóm của mình ra quán nước ở phố Nguyễn Đức Cảnh (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tại đây, hai nhóm gặp nhau và xảy ra xung đột. Hậu quả của cuộc hỗn chiến khiến Dương Quang Huy gục ngã với vết đâm chí mạng.
Sau đó, các đối tượng của cả hai nhóm kẻ thì bỏ trốn, người ra đầu thú.
Đến tháng 9/2015 Tuấn “nhăn” bị bắt theo lệnh truy nã, khi đang chuẩn bị gây xung đột tại một quán bia ở phố Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội.
Hầu tòa ngày 30/1, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội theo đúng bản cáo trạng truy tố và mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.
HĐXX nhận định, trong vụ án này bị cáo Nguyễn Thanh Đức và Đỗ Tiến Dũng là hai bị cáo cầm đầu nên đã quyết định xử phạt hai bị cáo tù chung thân về tội "Giết người".
Riêng Nguyễn Anh Tuấn, bị cáo này đã có 2 tiền án và 3 tiền sự nên lần phạm tội này là tái phạm nguy hiểm, vì vậy cần phải có mức hình phạt tương xứng nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Theo đó, HĐXX đã quyết định xử phạt 20 năm tù giam về tội "Giết người".
Đàn em của Đức và của Hồng cũng phải hầu tòa và chịu mức án từ hơn 1 năm tù đến 15 năm tù giam.
Hai bị cáo Nguyễn Anh Toàn và Nguyễn Tuấn Linh cùng nhận mức án 1 năm 1 tháng 18 ngày tù về tội "Gây rối trật tự công cộng"./.

Đọc thêm