Kẻ thứ 4 trong đường dây mua bán phụ nữ lĩnh án

(PLO) - Được Liên rủ hoạt động mại dâm ở nơi đất khách quê người, Tưởng đồng ý và môi giới, giới thiệu cho Công. Sau đó Công phát triển đầu mối, dẫn các cô gái Việt Nam sang Trung Quốc với giá 10 triệu/người. Đồng bọn lĩnh án, Tưởng bỏ trốn và bị bắt theo lệnh truy nã.
Bị cáo Tưởng tại tòa.
Bị cáo Tưởng tại tòa.

Hôm nay (15/3), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Tưởng (SN: 1989, trú tại Tuyết Nghĩa, Quốc Oai, Hà Nội)  về tội Mua bán phụ nữ. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm a, đ, e, Khoản 2, Điều 119 BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, cuối năm 2011, Nguyễn Mạnh Tưởng gặp và đến ở nhà Phạm Văn Dung (tức Duy, SN: 1981, trú tại Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội).

Tháng 3/2012 Tưởng gặp và biết Nguyễn Đức Công (SN: 1992, là người cùng xã) không có việc làm nên đã rủ Công sang nhà Dung.

Sau đó, Tưởng giới thiệu với chị gái Dung là Phạm Thị Liên rằng Công mới ở Trung Quốc về chưa có việc làm nên được Liên nuôi ăn ở.

Thời gian ở nhờ, Liên nói với Tưởng, Công và Nguyễn Văn Quân (cháu họ Liên) tìm phụ nữ để đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm với giá 10 triệu/người.

Đầu tháng 4/2012, biết Nguyễn Thị Hương (SN: 1987, trú tại Thị trấn Liên Quan, Thạch Thất, Hà Nội) đang gặp khó khăn về kinh tế nên Công đã chuyển "thông điệp" của Liên cho Hương biết.

Ngày 8/4/2012, Nguyễn Thị Hồng (SN: 1995, trú tại xã Phù Kim) và Cấn Huyền Trâm (SN: 1994, trú tại xã Chàng Sơn) cùng huyện Thạch Thất, Hà Nội đến nhà Hương chơi và ở lại đây.

Thấy cuộc sống thoải mái, Hồng gọi điện cho chị gái là Nguyễn Thị Thu Hường (SN: 1992, trú Phú Kim, Thạch Thất) mang quần áo đến ở cùng.

Thấy cả 3 thiếu nữ dễ thương, ưa nhìn nên Hương đã nảy sinh ý định bán cả 3 cô gái này cho Công và Liên.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Hương nói dối Trâm, Hồng và Hường đi bán quần áo ở Quang Ninh với mức lương từ 3 đến 5 triệu đồng/tháng và được cả 3 đồng ý. Sau đó, Hương dẫn cả 3 cô gái tới chỗ Công và Liên để xem mặt rồi nhận của Liên 11 triệu đồng và đi về.

Trưa ngày 11/4/2012, nhóm của Liên dẫn 3 cô gái cùng một phụ nữ tên Hải (không rõ lai lịch) đến bến xe Mỹ Đình rồi bắt xe sang bến xe Lương Yên để nghỉ ngơi.

Đến 22h tối cùng ngày, cả nhóm bắt xe ô tô khách đi Móng Cái. Đến nơi, Công và Liên đưa nhóm 4 người lên thuyền vượt biên sang Trung Quốc còn Hương, Tưởng, Quân quay về Hà Nội.

Khi sang tới đất Quảng Đông, Trung Quốc thì cả 4 người mới biết bị lừa. Nhưng do sợ nên không ai dám phản ứng gì.

Ngay đêm hôm đó, Liên và Công đã ép Trâm, Hồng và Hường phải đi bán dâm nếu không sẽ bị bán ra biển. Còn Hải do đã nhiều tuổi nên được phân công việc cơm nước, dọn dẹp phục vụ mọi người.

Sau một thời gian, Tưởng và Dung cũng qua đường tiểu ngạch qua Trung Quốc để điều hành đường dây mại dâm.

Tháng 10/2012 và tháng 12/2013, Hường và Hồng bỏ trốn khỏi "động mại dâm" của Liên đã tố cáo hành vi mua bán người của nhóm Liên. Từ đó, cơ quan CSĐT đã nhanh chóng tóm gọn Hương, Công và Quân.

Ngày 12/3/2014, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Hương 9 năm tù, Công 8 năm tù, Quân 6 năm tù về tội Mua bán phụ nữ.

Sau khi phạm tội, Tưởng bỏ trốn và đến ngày 16/8/2015 gã bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại tòa, Tưởng thừa nhận hành vi phạm tội theo đúng tội danh bị đưa ra truy tố và mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm tái hòa nhập cộng đồng.

HĐXX sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án cùng những lời khai, chứng cứ đã được thẩm tra tại tòa, quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tưởng 10 năm tù giam./.

Đọc thêm