Ngày 14/3, trên facebook của chị Huỳnh Thị Thuý H. - nhân viên bán vé Huỳnh Gia trú tại 149 Ngô Quyền, quận Sơn Trà, Tp Đà Nẵng xuất hiện những lời cáo buộc một hành khách đã quỵt tiền vé máy bay.
Thông tin ban đầu, đầu năm 2014, chị Huỳnh Thị Thúy H. nhân viên phòng vé Huỳnh Gia có ra Hà Nội làm thẻ Ngân hàng cho khách, để khách hàng chuyển khoản miễn phí.
Trong lúc chờ làm thủ tục, chị N. Đ. H. (trú tại Hà Nội) đã chủ động bắt chuyện làm quen, hẹn gặp tại quán cà phê rồi sau đó đặt vé và xin nợ.
Nể tình, lại nghe nói chị ấy là giáo viên, chị H. tin tưởng đã bỏ tiền của phòng vé ra ứng, mua vé giúp và được hứa hẹn sẽ trả ngay khi chị H. về tới nhà.
Quá tin tưởng người lạ, chị H. đợi đến lúc chị H. về tới nhà rồi nhắn tin gọi điện hỏi số tiền mà mình đã bỏ ra cho người chị “hờ” vay chưa chuyển lại nhưng lại được chị “hờ” khất thêm 1 thời gian.
Một thời gian sau, đến hẹn, chị H. gọi điện và nhắn tin lại cho chị H. để đòi lại số tiền thì đều không liên lạc được.
Chị H. chia sẻ với phóng viên: “Chị làm nghề bán vé này phải rất uy tín không bao giờ nói hai lời. Qua việc này chị sẽ rút ra kinh nghiệm từ bài học cho bản thân muốn làm ăn lâu dài, muốn tình cảm không bị rạn nứt thì tốt nhất không cho ai nợ, cứ tiền bạc mà phân minh. Quen hay lạ cũng vậy”.
Ngoài chị Thúy H., nick name facebok Thoa Minh cũng cho biết: “Lúc trước chị ấy cũng bảo em săn vé cho chị. Chị tư xưng mình là cô giáo rồi kêu chuyển khoản cọc này nọ em không chịu, chị ấy nói mấy lần nhưng em không đồng ý rồi từ đó biệt tăm luôn”.
Phóng viên đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với chị N. Đ. H. và được chị cho biết chị không có gì để nói và hẹn gặp phóng viên ở đồn công an.
Những lời cáo buộc hành khách được đăng trên facebook đã nhận sự ủng hộ từ các đồng nghiệp, cư dân mạng. Nhiều cư dân mạng còn khuyên chị Thúy H. đến tận nơi công tác của khách hàng để đòi lại tiền. Ngoài chị Thúy H., nhiều người cùng cảnh ngộ bị khách hàng quỵt tiền có người lên tới hàng chục triệu đồng.