Lừa đảo đại gia, hoa hậu có nguy cơ hầu toà

(PLO) - Nhà chức trách xác định Hoa hậu người Việt tại Nga đã làm giả giấy tờ căn nhà tại trung tâm Sài Gòn, lừa doanh nhân mua với giá 16,5 tỷ đồng.
Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga
Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga

Ngày 1/3, Công an TP HCM hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố Trương Hồ Phương Nga (28 tuổi, ngụ Hà Nội) - Hoa hậu người Việt tại Nga - về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cũng bị cáo buộc hành vi này, bạn của hoa hậu là Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) được xác định có vai trò đồng phạm.

Theo kết luận điều tra, qua các mối quan hệ xã hội, Nga quen giám đốc doanh nghiệp tại quận 7 và cũng là "đại gia" ở Sài Gòn. Người đẹp nói rằng có quan hệ thân thiết với nhiều người có khả năng mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Tin lời, doanh nhân này đã chuyển cho Phương Nga 6 tỷ đồng để mua nhà tại quận 5.

Thời gian sau, cô hoa hậu cho biết nhà này đã có người mua, giới thiệu ông đặt cọc căn khác ở quận 2 với giá "hời" là 16,5 tỷ đồng (giá thị trường 20 tỷ).

Chờ rất lâu nhưng không thấy được nhận nhà, giám đốc gặng hỏi thì Nga nói "đang vướng thủ tục giấy tờ". Tiếp đó, người đẹp được cho là "bịa" lý do giấy tờ không hợp lệ, gạ đại gia đầu tư căn nhà khác trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) cũng có giá 16,5 tỷ đồng. 

Nga bị cáo buộc đã làm giả giấy tờ căn nhà này đưa cho ông giám đốc xem để ông tin tưởng chuyển thêm 10 tỷ đồng. Thời gian dài sau vẫn không được sở hữu nhà dù đã chuyển đủ tiền, doanh nhân tìm Nga thì cô hoa hậu lánh mặt, không trả lời điện thoại.

Cơ quan điều tra xác định, sau khi bị tố cáo, Nga rủ Dung làm giả một số giấy tờ chứng minh đã trả lại tiền cho "đại gia" để qua mặt cảnh sát. Qua giám định, cơ quan điều tra xác định hành vi gian dối này nên khởi tố hai cô gái.

Trương Hồ Phương Nga đạt danh hiệu hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007. Thời gian sau Nga chuyển về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên…

Đọc thêm