Nữ chủ nhà bàng hoàng vì hai tên cướp đẹp trai

(PLO) - Thượng tá Võ Xuân Thiện - Đội trưởng Đội CSĐTTPVTTXH Công an TP.Huế cho biết, hiện lực lượng công an (CA) thành phố và tỉnh Thừa Thiên Huế đang ráo riết truy tìm các đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn tại nhà nghỉ Stay ở số 32 đường Phú Mộng, TP. Huế.
Nhà nghỉ Stay nơi hai thanh niên giả khách thuê phòng để vào cướp
Nhà nghỉ Stay nơi hai thanh niên giả khách thuê phòng để vào cướp
Vào khoảng 16 giờ chiều 21/2, CA phường Kim Long nhận được tin báo của chị Lê Thị Tuyết Nga (trú 42 Trần Nguyên Đán, TP. Huế) và chị Mỹ Duyên (trú thôn Chàm, xã Hương Hồ, thị xã Hương Trà, TT-Huế)  bị hai nam thanh niên giả vào thuê phòng rồi dùng dao khống chế, trói tay chân và dán băng keo bịt miệng để cướp tài sản.  
Xác định đây là vụ án nghiêm trọng chưa từng xảy ra trên địa bàn, lãnh đạo CA phường Kim Long đã báo với cấp trên. Ngay sau đó, hàng chục cảnh sát hình sự CA tỉnh Thừa Thiên Huế và CA Tp. Huế có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ, điều tra vụ án. 
Chị Lê Thị Tuyết Nga, một trong hai nạn nhân bị cướp cũng là nhân viên của nhà nghỉ Stay cho biết, khoảng hơn 15 giờ chiều 21/2, chị cùng chị Duyên đang dọn dẹp ở phía sau nhà nghỉ thì có hai thanh niên đẹp trai, ăn mặc sang trọng đi vào phía quầy lễ tân hỏi thuê phòng.
“Khi tui bước ra thì hai thanh niên này nói cho thuê phòng nghỉ đến khoảng 17 giờ chiều  sẽ trả”, chị Nga đồng ý và dẫn khách lên phòng 204. Sau khi lấy phòng khoảng 10 phút, hai thanh niên này gọi chị Duyên lấy nước để uống. Lúc này, một trong hai tên rảo bước quanh hành lang nhà nghỉ điện thoại cho ai đó nói đang nghỉ tại nhà nghỉ Stay.
Khi chị Duyên đang ở lầu 2 dọn dẹp phòng của một số khách vừa trả thì hai thanh niên vừa thuê phòng gọi: “Chị vào xem giúp cái máy nước nóng vì sao không mở được”. Nghĩ khách đang cần hỗ trợ, chị Duyên chạy lại xem, vừa mở cửa vào phòng thì lập tức bị hai thanh niên này dùng dao gí vào cổ, dùng dây đem theo sẵn trói hai chân, hai tay chị Duyên lại. Tiếp đó, chúng dùng băng keo bịt miệng chị Duyên và bế lên nằm trên giường, trùm chăn lại. 
Chị Lê Thị Tuyết Nga vẫn chưa hết hoang mang khi kể về những tên cướp táo tợn.
 Chị Lê Thị Tuyết Nga vẫn chưa hết hoang mang khi kể về những tên cướp táo tợn.
Trói xong chị Duyên, hai tên cướp tiếp tục gọi chị Nga lên “xem giúp vòi nước nóng”. Khi chị Nga ở dưới lầu chạy lên hết bậc cấp cầu thang thì một tên thanh niên cao, ốm, nói lơ lớ giọng Bắc bẻ tay chị ra phía sau lưng, dùng tay bịt miệng rồi đưa vào trong phòng 204. Sau đó, người thanh niên dùng dao gí vào cổ chị Nga, dùng băng kéo dán miệng, rồi dùng dây trói hai chân, hai tay chị lại với nhau. “Mày đừng la lên, nếu la sẽ bị giết”. 
Thấy thái độ của hai thanh niên rất hung dữ, cây dao Thái Lan sắc lẹm, chị Nga không dám cầu cứu. Khi trói được chị Duyên và chị Nga trên phòng 204, hai thanh niên này chạy xuống lầu một lúc, rồi lại chạy lên nói chị Nga: “Số mật mã két sắt là bao nhiêu. Đọc nhanh…”- vừa nói một tên đưa dao kề vào cổ chị Nga. 
Lúc này chị Nga ú ớ nói không biết mật mã vì đó là két sắt của chủ, chị chỉ là người làm thuê. Dù vậy, bọn chúng vẫn đưa dao gí mạnh buộc chị phải đọc mật mã. Biết bọn cướp liều lĩnh có thể đoạt tính mạng nên chị Nga van xin, cầu cứu chúng vì đang phải nuôi con nhỏ. Biết không thể khai thác được mật mã, chúng lục túi chị Nga lấy một điện thoại di động và hơn 1,3 triệu đồng. Tiếp đó, chúng lục soát trong túi quần của chị Duyên lấy 200.000 đồng và một điện thoại di động. 
Trong khi hai thanh niên chạy nhanh xuống lầu, chị Nga nhanh chân chạy vào phòng vệ sinh dùng thanh inox cứa đứt sợi dây trói ở tay, chân rồi trèo xuống mái tôn nhà bên cạnh, chạy ra phía trước nhà nghỉ  kêu cứu. Lúc này, chị thấy hai tên cướp chạy bộ về đường Phú Mộng. 
Hiện lực lượng CA tỉnh và TP.Huế đã tung hàng chục cán bộ chiến sỹ vào cuộc điều tra, sớm tìm ra bọn cướp táo tợn này. Đây cũng là bài học cho các nhà nghỉ, khách sạn khi làm thủ tục cho khách thuê phòng cần phải lấy chứng minh nhân dân, ghi họ tên khách lưu trú/.

Đọc thêm