Thanh niên Nghệ An tự nhận mình nhiễm Covid-19 để… oai

(PLVN) -Trở về từ Hà Nội vẫn khỏe mạnh bình thường nhưng H. tự nhận mình nhiễm Covid-19 khiến nhiều người lo sợ. Khi được triệu tập, H. khai tự nhận nhiễm bệnh để hù dọa mọi người cho oai.
Mai.V.H. bị xử phạt 4 triệu đồng sau khi tự nhận mình nhiễm Covid-19 (ảnh CAX cung cấp)
Mai.V.H. bị xử phạt 4 triệu đồng sau khi tự nhận mình nhiễm Covid-19 (ảnh CAX cung cấp)

UBND xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Mai V. H. (28 tuổi, ngụ xã Nghĩa Tiến) về hành vi vi phạm quy định về thông tin, giáo dục truyền thông trong phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Trước đó, cuối tháng 3, Mai V. H. trở về từ Hà Nội vẫn khỏe mạnh bình thường nhưng lại tự tung tin với người khác là mình nhiễm Covid-19 khiến nhiều người dân trên địa bàn hoang mang, lo sợ. Ngay sau đó, công an xã Nghĩa Tiến đã triệu tập H. lên để đấu tranh làm rõ.

Tại trụ sở công an xã, H. cho biết bản thân mình không nhiễm Covid-19. Việc H. tự nhận mình nhiễm bệnh là để…hù dọa cho người khác sợ cho oaii.

Với hành vi trên Mai V. H. bị UBND xã Nghĩa Tiến xử phạt hành chính 4 triệu đồng. Song song với đó chính quyền đã thông báo rộng rãi cho người dân trên địa bàn để nhanh chóng ổn định dư luận.

Trước đó, Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cũng đã tiến hành xử phạt V.V.T (trú xã Cắm Muộn) 10 triệu đồng vì viết trên mạng xã hội facebook, tự nhận mình đã dương tính với Covid-19.

Đọc thêm