Thất tình, rể hờ lấy mạng chị

(PLO) - Bị chấm dứt "tình hờ" một cách đột ngột, Lê Phạm Thanh Phong đã hậm hực trút cơn giận giữ tới gia đình bạn gái, khiến người chị mất mạng tức tưởi
Bị cáo Lê Phạm Thanh Phong
Bị cáo Lê Phạm Thanh Phong
Bi kịch tình đầu
Bị TAND tỉnh Đồng Tháp xử sơ thẩm tuyên án tử hình về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”, bị cáo Lê Phạm Thanh Phong (SN 1993, ngụ TX.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Trình bày lý do kháng cáo, Phong vẫn trơ tráo đổ lỗi tại quá yêu, tình yêu khiến bị cáo hành động mất kiểm soát. 
Bị cáo cho rằng tình yêu của mình với cô gái Võ Thị H. bị chị Võ Thị Th. (chị gái của H.) ngăn cấm nên mới điên cuồng dùng dao sát hại cô gái chân yếu tay mềm và còn cướp tài sản của nạn nhân. Sự ngụy biện của kẻ sát nhân bị Tòa bác bỏ, còn gia đình bị hại và dư luận thì phẫn nộ, bất bình. Bởi như dân gian đã nói: “Yêu nhau như thế bằng mười phụ nhau”.
Tròn 20 tuổi, Lê Phạm Thanh cùng người yêu là Võ Thị H. rời quê lên TP.Hồ Chí Minh thuê nhà chung sống với nhau như vợ chồng. Được một thời gian ngắn, tổ ấm của đôi uyên ương có nguy cơ tan vỡ vì tiền làm thuê không đủ trang trải thuê trọ và sinh hoạt. Nhận thấy rõ yêu Phong không có tương lai nên H. quyết định trở về quê sống với gia đình. Phong không đồng ý cho H. về nên buộc H. để lại sợi dây chuyền vàng (tương đương 1 chỉ vàng 18K) của H. cho Phong giữ, để H. sau khi về thăm nhà sẽ quay trở lên với Phong.
Khi H. về quê  nhà ở Đồng Tháp,  gia đình ngăn cấm không cho trở lên TP.HCM chung sống với Phong. Cũng từ đó, H. cắt đứt liên lạc với Phong, chấp nhận thà mất sợi dây chuyền còn hơn phải làm vợ hờ gã đàn ông vô tích sự. 
Bỗng dưng “mất người yêu” khiến Phong rất cay cú. Ngày 7/12/2013, Phong đã đem  sợi dây chuyền của H. đi cầm đồ để lấy tiền bắt xe khách về quê tìm người yêu, nhưng H. tránh mặt không gặp. Biết việc H. tránh mặt là do gia đình ngăn cấm nên Phong rất căm tức, nảy sinh ý định sẽ trả thù người thân của H.
Một cuộc tình, hai cái chết
Hôm sau, Phong điện thoại cho chị Th. (chị ruột của H.) và nói rõ mình còn cầm của H. sợi dây chuyền, nhưng vì bí tiền nên đã trót đem cầm đồ, giờ không có tiền chuộc. Phong hẹn gặp chị Th. để gửi lại giấy cầm đồ cho H. trước khi “anh đường anh, tôi đường tôi”. Tỏ ra khảng khái vậy nhưng trước khi ra gặp chị Th, Phong đã thủ sẵn con dao bầu rắp tâm “xử” chị Th. vì tội chị và gia đình đã thuyết phục H. dứt tình với mình. 
Khi chị Th. đến gặp đã yêu cầu Phong đưa giấy cầm đồ để mang tiền đi chuộc nhưng Phong yêu cầu chị này phải chở hắn ra bến đò Long Khánh (thuộc địa bàn TX.Hồng Ngự) thì mới đưa giấy cầm đồ. Khi ra tới khu vực bến đò, Phong vẫn không đưa giấy mà lại yêu cầu chị Th. phải bảo H. ra gặp Phong. 
Biết gã em rể hụt giở thủ đoạn “cò quay” nên chị Th. không đồng ý nhưng thái độ vẫn hết sức nhẹ nhàng. Chị Th. có nói vài câu, đại ý chuyện hai đứa không còn duyên với nhau, H. đã tránh mặt thì Phong cũng không nên tìm làm gì nữa. 
Phong cho rằng chị Th. và gia đình chính là tác nhân ngăn cản không cho H. tiếp tục quay về chung sống với hắn nên rất tức tối. Hắn tàn nhẫn rút dao trong người đâm 2 nhát vào người chị Th, chị giơ hai tay chống trả thì bị Phong tiếp tục đâm liên tục nhiều nhát vào tay. Phong còn tàn nhẫn chém vào cổ chị gái của người yêu làm nạn nhân ngã nhào. 
Gây án xong, Phong cướp xe máy của nạn nhân chạy về nhà, bỏ mặc nạn nhân gục trên vũng máu. Chị Th. đã tử vong ngay sau đó do vết thương quá ác hiểm. 
Tòa phúc thẩm nhận định rằng, hành vi của bị cáo hết sức tàn ác, không còn khả năng cải tạo, giáo dục nên bản án tử hình mà cấp sơ thẩm đã tuyên là phù hợp. Mặc dù bị cáo kháng cáo xin giảm án nhưng lại không có thêm tình tiết giảm nhẹ nào, ngoài sự ngụy biện gây án vì quá yêu nên không có căn cứ để giảm án. Chính vì vậy, Tòa Phúc thẩm TANDTC đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Lê Phạm Thanh Phong; khép lại mối tình hờ bằng hai cái chết đầy bi thảm./.

Đọc thêm