Trọng án vì ghen tuông, một người mất mạng tại Bình Dương

(PLO) - Khi thấy chị Xinh đi với “tình mới”, Kiệt nổi cơn ghen, vung hung khí gây án mạng.


Khi thấy chị Xinh đi với “tình mới”, Kiệt lổi cơn ghen, vung hung khí gây án mạng.
Khi thấy chị Xinh đi với “tình mới”, Kiệt lổi cơn ghen, vung hung khí gây án mạng.
Nhân chứng Xinh thuật lại căn nguyên sự việc
Nhân chứng Xinh thuật lại căn nguyên sự việc
“Tình cũ” sát hại “tình mới”
Theo các nhân chứng thuật lại, chiều ngày 26/10, Nhâm Anh Kiệt (SN 1979, quê tỉnh Sóc Trăng) đứng chờ trước cổng công ty của chị Phan Thị Xinh (SN 1976, quê Thanh Hóa) và anh Thành, lẩm bẩm “chúng nó đi mất rồi”, sau đó bỏ đi đâu không ai rõ. Khoảng 18h30’ Thành chạy xe vào một nhà ven đường xin trốn để rình bắt ghen nhưng bị đuổi ra ngoài, phải ra lô cao su đứng. Chừng 15 phút sau xảy ra án mạng. 
Nhân chứng Xinh cho hay, tối đó chị chạy xe đi đổ xăng, Thành gọi điện nói sẽ tới chở đi, luôn tiện đi cà phê. Khi cả hai đang đi thì Kiệt chạy vụt qua bất ngờ bổ búa vào đầu, Thành tránh kịp. Lập tức Kiệt quay xe lại bổ tiếp nhát nữa, vẫn bị trượt. Hai bên dừng xe. 
Trong lúc to tiếng, Thành chạy vào lô cao su lấy chén cạo mủ ra ném Kiệt. Hung thủ xông tới vung búa. Thấy quá nguy hiểm, chị Xinh ôm lấy Kiệt để Thành thoát thân, nhưng Kiệt vùng được ra tiếp tục truy sát. Khi chị Xinh chạy theo tới nơi thì anh Thành đã bị thương nằm gục cạnh mương nước ven đường.
Là người chứng kiến toàn bộ sự việc, cũng là người trong cuộc, Xinh cho biết nguyên nhân bắt nguồn từ việc ghen tuông vô cớ của Kiệt. Hung thủ và chị sống như vợ chồng hơn 4 năm nay. 
Khi mới quen nhau, Xinh xưng chị, gọi Kiệt là em bởi nhiều hơn đến 3 tuổi. Song cảnh trai đơn gái chiếc xa nhà, lại có cùng cảnh ngộ, gần nhau lâu ngày thì phát sinh tình cảm. 
Quen nhau, chị dọn tới phòng trọ của Kiệt sống như vợ chồng, ít lâu sau thì bỏ việc ở xưởng gỗ, theo “chồng” đi khắp nơi làm nghề phụ hồ. Cuộc sống vất vả, tương lai bấp bênh mù mịt, Xinh không khỏi lo lắng. 
Thiếu phụ đa tình
Cách đây không lâu, họ được một người bà con xin cho vào làm công nhân trong một trại chăn nuôi ở huyện Bàu Bàng. Lương không cao nhưng công việc ổn định, bao ăn ở nên họ cũng chắt chiu được một số vốn liếng, đã nghĩ đến chuyện trở thành vợ chồng hợp pháp. 
Sự xuất hiện của kẻ thứ ba khiến hạnh phúc hơn 4 năm của đôi vợ chồng hờ tan vỡ. Chị Xinh kể, đó là nạn nhân Nguyễn Văn Thành (SN 1971, quê Thanh Hóa), là công nhân mới xin vào làm cùng tổ của mình được chừng 2 tháng. 
Thành vui vẻ, hòa đồng với mọi người, có phần quan tâm đặc biệt tới chị. Trong những lần trò chuyện cùng nhau, anh tâm sự nhiều về chuyện tình duyên trắc trở. Thành kể, người vợ thứ nhất có với mình hai con trai nhưng vì kết hôn không có tình yêu nên dù rất cố gắng rất nhiều vẫn phải chia tay. 
Người vợ thứ hai là dân buôn đường bán chợ, Thành gặp ở bến xe thấy tội nghiệp thì dắt về sống chung không hôn thú. Song người này đã phụ bạc, cuỗm sạch tài sản của anh để cặp với người khác. 
Chán nản, Thành lấy công việc làm niềm vui, nhờ đó mua được nhà cửa, xe cộ. Từ khi bị phụ tình, anh mất lòng tin vào phụ nữ, nhưng không hiểu sao khi gặp Xinh, con tim lại rung động. 
Dù bị Xinh từ chối nhưng là người từng trải, chỉ vài lần trò chuyện Thành đã hiểu nỗi lòng thiếu phụ nên tiếp tục nhắn tin, gọi điện tán tỉnh. Cảm giác được yêu, được quan tâm khiến thiếu phụ xiêu lòng. Những thay đổi của chị không qua khỏi cặp mắt của “chồng hờ”. 
Chết vì tán “vợ” người
Xinh giải thích, mỗi lần “vợ chồng” chị trục trặc, Thành lại đến bên an ủi, động viên làm chị xao lòng. Tuy không công khai nhận lời yêu, nhưng chị im lặng nhận sự chăm sóc, hồ hởi khi nhận điện thoại, tin nhắn của Thành. Trong một lần bất cẩn, Kiệt đã đọc được tin nhắn của họ.
Hiện trường nơi Kiệt sát hại tình địch
 Hiện trường nơi Kiệt sát hại tình địch
Xinh ngậm ngùi: “Bốn ngày trước khi xảy ra án mạng, Kiệt đọc được tin nhắn Thành rủ tôi chủ nhật đi chơi, liền nổi cơn ghen, bất chấp đêm hôm mưa gió, ảnh tống hết đồ đạc, xô tôi ra khỏi phòng trọ không cho giải thích. 
Khi tôi đi được một đoạn, anh giật va li lại, bỏ vào phòng Thành. Sáng hôm sau tôi phải nhờ người quen qua năn nỉ, Kiệt vẫn cạn tình đuổi tôi đi. 
Trong khi đó Thành lại ân cần hỏi han chăm sóc, nhường xe máy cho tôi đi làm. Không là gì của nhau, không có con để mà vướng víu, thứ duy nhất có là tình cảm bao năm qua giờ cũng chẳng còn, tôi quyết định chấm dứt”.
Một mực đuổi “vợ hờ” nhưng khi thấy Xinh trò chuyện với Thành, Kiệt lại nổi máu ghen, theo dõi, thậm chí hăm dọa sẽ giết. Những người quen biết cho biết, khi Xinh bỏ đi, Kiệt như người mất hồn, ngày ngày mang búa đẽo cây ra mài sáng quắc, miệng không thôi lẩm bẩm.
Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy, nạn nhân bị hai vết thương nhẹ ở đầu, 7 vết thương ở ngực, bụng, chết do đa chấn thương, mất máu cấp.  
Về phía hung thủ, gây án xong, bỏ trốn khỏi hiện trường. Khi lực lượng chức năng kiểm tra phòng trọ, phát hiện một mảnh giấy với nét chữ nguệch ngoạc ghi số điện thoại của chị Xinh và anh Thành với nội dung, mình rất thương vợ nhưng Thành liên tục nhắn tin tán tỉnh khiến Xinh thay lòng đổi dạ, đáng bị chết./. 

Đọc thêm