Truy tố "siêu tốc" người chửi bới, đánh công an tại trụ sở Công an

(PLVN) - Tỉnh có hành vi chống đối lực lượng chức năng khi bị kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu thực hiện các quy định trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Chiều 21/4, VKSND quận Ba Đình (Hà Nội) đã ra Quyết định truy tố theo thủ tục rút gọn đối với bị can Đặng Văn Tỉnh (SN 1982, ở phường Đội Cấn, Ba Đình) về tội “Chống người thi hành công vụ”.
Đây là một trong số vụ án hy hữu được VKSND ra Quyết định truy tố theo thủ tục rút gọn thay vì ra Cáo trạng truy tố như đối với các vụ án thông thường khác. Việc này nhằm đẩy nhanh tiến độ truy tố, xét xử vụ án, đảm bảo tính thời sự, răn đe và phòng ngừa chung. 
Theo Quyết định truy tố, khuya 21/3/2020, tổ công tác Công an phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội) thực hiện tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường. 
Khi tiến hành kiểm tra tại quán cà phê “Hương Giang - Hát cho nhau nghe” ở số 389C Đội Cấn, phường Vĩnh Phúc, tổ công tác phát hiện vẫn có khách hát trong quán. Tổ công tác đã yêu cầu chủ quán đóng cửa, mời khách về.
Ngoài ra, khi kiểm tra tại phòng tầng 2 của quán có 3 người uống bia, trong đó có Đặng Văn Tỉnh. Tổ công tác yêu cầu 3 người xuất trình giấy tờ tùy thân thì Tỉnh không chấp hành, ngược lại còn chửi bới lăng mạ tổ công tác.
Nhận thấy Tỉnh có biểu hiện say xỉn, tổ công tác yêu cầu Tỉnh về trụ sở Công an phường Vĩnh Phúc để tiếp tục làm rõ nhân thân, lai lịch. Tại đây, Tỉnh tiếp tục gây rối, chửi bới, có ý định bỏ về nên đã bị còng tay lại.
Lúc này, ông Nguyễn Hùng Sơn (Công an phường) đã đi đến, đề nghị Tỉnh bình tĩnh. Tỉnh không nghe mà bất ngờ dùng đầu húc thẳng vào phần gò má trái của ông Sơn khiến ông Sơn ngã ra sàn, bầm sưng gò má.
VKDND xác định, hành vi nêu trên của bị can Đặng Văn Tỉnh đã phạm vào tội “Chống người thi hành công vụ”.

Đọc thêm