Tỷ phú vung tiền chuyển giới, mất mạng thê thảm trong đêm thất tình

(PLO) - Nạn nhân là đại gia với nhiều tài sản trị giá hàng chục tỉ, nhưng lại là người đồng tính với nhiều sở thích kỳ quái, thích diện quần áo phụ nữ chụp hình treo đầy nhà, sang tận Thái Lan, Hàn Quốc xăm môi sửa sang sắc đẹp, tìm những mối tình đồng tính.  
Tỷ phú vung tiền chuyển giới, mất mạng thê thảm trong đêm thất tình
Thi thể lạnh ngắt nằm ngoài rẫy
Đêm ngày 14/9/2014, ông Võ Đức Tấn (SN 1958, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) ra rẫy ngủ lại, đến sáng không thấy về. Người nhà đi tìm, phát hiện ông chết gần trại canh rẫy, trên người có hàng chục vết thương.
Nhân chứng phát hiện thi thể ông Tấn kể lại: “Thường thì sáng nào ông Tấn cũng dậy sớm để kiểm tra công nhân cạo mủ cao su. Hôm đó công nhân cạo xong, mang mủ về trại, không thấy ông Tấn đâu. Tôi vốn là chỗ thân tình với ông Tấn nên công nhân nhờ vào trong trại kêu giùm. 
Vào đến nơi, tìm không thấy, gọi điện không được, tôi gọi con rể ông ấy, được xác định ổng không về. Như có điều gì mách bảo, tôi đi xung quanh trại kiểm tra”.
Khi đến con đường mòn cách trại khoảng 20m, nhân chứng phát hiện tấm bạt đang che đậy thứ gì đó bên dưới. Nghi ngờ, ông kéo ra, phát hiện ông Tấn nằm bất động, đã chết tự bao giờ, toàn thân lạnh toát.  
Hiện trường cho thấy có nhiều dấu chân người và không theo một hàng lối nào, khả năng nạn nhân và hung thủ đã xô xát trước đó. Trên người nạn nhân có nhiều vết đâm ở lưng, hông, cổ và gáy, chứng tỏ hung thủ đâm từ phía sau. Gần đó, con dao Thái Lan bị bỏ lại.
Nạn nhân quê ở Hà Nam, đưa vợ con vào Đồng Nai làm ăn. Sau 20 năm buôn bán, ông Tấn thành một đại gia có tiếng ở trong vùng, tài sản hàng chục tỉ đồng. Có điều không ai ngờ là về già, tính nết ông Tấn trở nên trái ngang chỉ thích… đàn ông. 
“Tính nết bố tôi thay đổi chỉ mới 5 năm trước khi bị sát hại. Tôi không hiểu tại sao bố lại trở thành “pê đê” khi tuổi đã già, vợ con đề huề”, con gái nạn nhân nói.
Ông Tấn quyết ly dị vợ để chạy theo những mối tình đồng tính. Sau khi ra tòa, các con ông đều tự nguyện sống với mẹ. Số tài sản kếch xù đã được phân chia cho các con, nhưng ly hôn xong, mỗi người vẫn còn lại hơn chục tỉ đồng, là giá trị của các lô cao su, hàng chục ha đất rải rác các tỉnh thành. 
Từ khi ly hôn, ông Tấn bắt đầu lao vào những cuộc tình mới, giao du, vung tiền cho những cuộc vui bất tận trong giới đồng tính ở Biên Hòa, Sài Gòn. Thậm chí, ông còn du lịch ở nhiều nước như Thái Lan, Hồng Kông, với người tình.
“Những chuyến đi du lịch ấy, bố tôi không chịu dừng lại ở việc du lịch, còn xăm môi, sửa sắc đẹp. Có lẽ do dư luận, ông mới chưa dám phẫu thuật thành phụ nữ. Chúng tôi nhiều lần khuyên can, giải thích những mối tình trái với luân thường đạo lý sẽ không mang lại kết quả nhưng ông không nghe, tiếp tục vung tiền như nước, ăn chơi kinh hoàng”, con gái nạn nhân kể.
Con gái nạn nhân: “Tôi không hiểu tại sao bố lại hóa pê đê khi tuổi đã già, vợ con đề huề”.
 Con gái nạn nhân: “Tôi không hiểu tại sao bố lại hóa pê đê khi tuổi đã già, vợ con đề huề”.
Ông Tấn còn có sở thích kỳ quái là giả gái chụp hình, tạo dáng, mặc quần áo sặc sỡ như người mẫu, dùng những loại nước hoa đắt tiền dành cho phái nữ. Trong trại của ông lúc nào cũng có người là những thanh niên lợi dụng ông để có tiền ăn chơi hoặc tụ tập nhậu nhẹt đêm ngày.
Đêm kinh hoàng của người đồng tính
Người thân cho rằng cái chết của ông Tấn liên quan đến những con nợ. Trước khi chết, ông Tấn có khối tài sản rất lớn, cho nhiều người vay lãi. “Nhiều lần trò chuyện, bố tôi nhắc đến những người vay nợ từ vài chục đến vài trăm triệu nhưng chưa trả được”, con gái ông Tấn nói. 
Tuy nhiên, cảnh sát lại nghiêng về điều tra các mối quan hệ đồng tính của nạn nhân. Nguyễn Văn Hùng (SN 1988, ngụ ấp 4, xã Sông Trầu) được xác định là nghi phạm số 1 vì có nhân chứng thấy chiều ngày xảy ra vụ án ông Tấn chở Hùng vào trại chơi mà không thấy ra. 
Ngày 25/9, bị triệu tập, Hùng bật khóc: “Từ cái đêm hôm ấy đến nay, cháu luôn sống trong sợ hãi. Thời gian 10 ngày dài như cả một cuộc đời. Nhiều lúc cháu muốn kể hết cho gia đình và lên công an tự thú nhưng không đủ can đảm. Giờ các chú đã nghi vấn, cháu xin khai hết”.
Thủ phạm khai, vào khoảng tháng 7/2014, Hùng đi hớt tóc ở một tiệm gần nhà, gặp ông Tấn. Thấy Hùng điển trai, ông Tấn chủ động làm quen, xin số điện thoại, mời Hùng đến nhà chơi. 
Những lần đầu tới trại chơi, Hùng chưa nhận ra ông Tấn là người đồng tính. Nhưng suốt một thời gian dài, ông Hùng tỏ ra quan tâm, thường xuyên gọi điện, nhắn tin tình tứ.
Bà Nguyễn Thị Hồng, mẹ thủ phạm kể lại: “Mấy lần nghe xong điện thoại, con tôi thường nói “cái ông này pê đê, cứ rủ vào trại ở lại qua đêm hoài. Bực mình”. Tôi nghe vậy khuyên con đừng dính dáng đến những người như thế”. Sau đó, ông Tấn tìm hiểu, biết được Hùng đã có người yêu, sắp làm đám cưới. Ông Tấn càng “tấn công”, có những lời lẽ trách móc, ghen tuông.  
“Chiều ngày xảy ra sự việc, Hùng nghe điện thoại của ông Tấn rất lâu. Sau đó nó vào nhà và buột miệng nói: “Gặp lần cuối, nói chuyện dứt khoát chứ làm phiền thế này, người yêu biết thì khó ăn khó nói lắm”. Tôi chỉ nghe Hùng nói vậy rồi xách áo ra đi”, mẹ thủ phạm kể.
Theo lời khai của Hùng, sau khi đến trại của ông Tấn chơi, nạn nhân mở vô tuyến cho Hùng xem và bỏ đi nấu cơm. Sau đó, ông Tấn mở đĩa phim sex người đồng tính bắt Hùng xem. 
Mẹ hung thủ: “Đêm nào tôi cũng nằm nghĩ thương con”
 Mẹ hung thủ: “Đêm nào tôi cũng nằm nghĩ thương con”
Được ít phút, Hùng thấy khó chịu nên đứng lên bỏ về. Ông Tấn kéo Hùng lại: “Hùng ơi, chú cô đơn lắm. Cháu ở lại với chú đêm nay đi. Cháu muốn cái gì chú cũng cho hết”. 
Nói xong, ông Tấn ôm lấy Hùng đòi quan hệ tình dục. Hùng vùng dậy bỏ chạy. Ông Tấn đuổi theo, dùng khúc gỗ đánh vào người Hùng. Bị đau, bực tức, Hùng chợt nhớ trong trại có con dao nên chạy vào lấy. Trong cơn kích động, Hùng đâm hàng chục nhát vào người ông Tấn. 
Khi thấy ông Tấn đã gục ngã, Hùng mới dừng lại, vội vàng dùng tấm bạt che thi thể lại và ra về.
Sau khi con trai bị bắt, bà Hồng cùng chồng lên nhà nạn nhân thăm viếng, xin lỗi. Tại đây, bà Hồng nhận được sự cảm thông từ người thân nạn nhân. Bà Hồng kể: “Tôi đưa tiền nhưng họ không nhận. Họ bảo một phần lỗi do ông Tấn gây ra nên thông cảm cho Hùng, ở khía cạnh nào đó cũng là một nạn nhân”./.

Đọc thêm