Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT TP HCM phối hợp với Công an phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM và Cục Nghiệp vụ QLTT (Tổng cục QLTT) kiểm tra tại điểm kinh doanh hàng hóa (địa chỉ: nhà không số (cạnh nhà số 2E3) đường Phạm Đăng Giảng, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM) do ông N.V.T là chủ hộ kinh doanh.
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện 1.640 chiếc quần kaki may sẵn, chưa qua sử dụng, trên sản phẩm có ghi hiệu và logo của nhãn hiệu Under Armour. Lô hàng này có tổng trị giá trên 217 triệu đồng.
Số hàng hóa này không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, xuất xứ Việt Nam, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, có niêm yết giá hàng hóa theo quy định.
Làm việc với cơ quan chức năng, ông T khai nhận, phần lớn các sản phẩm tại cơ sở này được kinh doanh chủ yếu trên các nền tảng thương mại điện tử. Chốt đơn, đóng gói sau đó sử dụng đơn vị trung chuyển để giao hàng đến tay người đặt theo hình thức ship code. Trung bình mỗi ngày, từ 250-300 đơn chốt, đóng và vận chuyển đến tay khách hàng.
Theo tìm hiểu, hiện nay trên thị trường, giá của một chiếc quần chính hãng Under Armour từ 1,2 - 1,5 triệu đồng/ chiếc. Còn tại cơ sở này, mỗi chiếc quần được quảng cáo mang thương hiệu trên có mức giá từ 129.000 - 169.000 tùy dáng dài hay ngắn. Như vậy, mức giá chỉ bằng 1/10 so với hàng chính hãng.
Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ 1.640 chiếc quần kaki có ghi hiệu và logo của nhãn hiệu Under Armour để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.