Phát ốm vì thẻ MB

Trưa Chủ nhật - 8/4, một chủ tài khoản thẻ Active Plus của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) phát ốm khi cần thanh toán tiền hàng mà không cách nào rút  được tiền dù tài khoản vẫn… còn đủ dùng.

Trưa Chủ nhật - 8/4, một chủ tài khoản thẻ Active Plus của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) phát ốm khi cần thanh toán tiền hàng mà không cách nào rút  được tiền dù tài khoản vẫn… còn đủ dùng.

Ban đầu, anh chạy đến Hội sở chính của MB trên đường Liễu Giai. Tưởng đến tận nơi thì chắc ăn, ai dè cả 3 cây ATM của Hội sở cùng báo “lỗi hệ thống”, không cho phép rút tiền. Ngẩn ngơ mãi cũng đến thế, anh chạy xe tiếp sang một cây ATM của Vietcombank với một niềm hy vọng. Ai  ngờ, cây ATM này cũng chỉ cho rút được… một lần, sau đó tiếp tục báo “lỗi hệ thống”. Nhưng đáng nói là, một khách hàng đến sau anh này lại vô tư rút được tiền.

Không nản chí, anh chạy xe tiếp xuống một Phòng Giao dịch khác của MB trên đường Hoàng Quốc Việt. Mừng húm vì thấy 2 cây ATM ở đây cùng báo chế độ hoạt động bình thường, anh "nhảy" ngay vào. Tiếc là sự bất thường vẫn chưa buông tha người khách này. Sau khi nhập lệnh đầy đủ và ấn Enter, cây ATM của MB chạy xành xạch rồi cuối cùng hiện lên dòng chữ “Giao dịch bị hủy bỏ do lỗi hệ thống”, từ từ đẩy thẻ ra còn tiền thì bặt tăm.

Chỉ sau đó mươi giây, điện thoại của khách hàng hiện ngay tin nhắn “Đã trừ số tiền… đồng trong tài khoản”. Nhìn kỹ lại cây ATM, vị khách thấy có dán mảnh giấy ghi “Nếu có sự cố kỹ thuật ATM, xin vui lòng gọi nhân viên tên Phong, số máy 01674122694 để được hướng dẫn và hỗ trợ”.

Bấm máy gọi theo chỉ dẫn, khách hàng càng bức xúc hơn khi… chuông cứ vô tư reo mà người nghe không trả lời. Không biết làm sao hơn, vị khách đành bỏ cuộc sau cả tiếng đồng hồ loay hoay, "chạy rông" khắp các phố với chiếc thẻ ATM của MB Bank giờ trở nên hết sức vô duyên.

Dịch vụ ATM thực sự đã và đang góp phần quan trọng hạn chế sử dụng tiền mặt, tăng tiện ích thanh toán và giảm tải giao dịch cho các ngân hàng. Thế nhưng, khi khách hàng cần rút tiền thanh toán - tất nhiên, có cần tiền thì mới rút chứ - lại gặp những cảnh dở khóc, dở cười như thế này thì “thương nhau như thế thật là hại nhau”.

Ông khách sẽ phải mất thời gian đến MB Bank khai báo việc rút tiền không thành công, rồi ngồi đợi ngân hàng đối soát chừng 10-15 ngày mới được nhận lại khoản tiền. Nhưng lớn hơn, người dùng tự thấy quá phiền phức với ATM và hơn thế, khó mà dám công nhận “Ngân hàng thân thiện, gắn kết cộng đồng” như chính MB Bank đã và đang tự hào.                                   

Cảnh Minh

Đọc thêm