“Phim anh em Super Mario” dẫn đầu phòng vé toàn cầu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dự án của hãng Illumination ghi nhận doanh thu tốt, mang về nhiều kỷ lục doanh thu ấn tượng trên toàn cầu. Tại Bắc Mỹ, phim thu được hơn 204 triệu USD chỉ sau 5 ngày ra mắt.

“Phim anh em Super Mario” (tựa gốc: The Super Mario Bros. Movie) là dự án hoạt hình khởi động mùa phim hè 2023. Ngay khi ra mắt, phim nhận được sự chú ý của khán giả, đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi.

Tại Bắc Mỹ, phim thu được hơn 204 triệu USD chỉ sau 5 ngày ra mắt. Con số này đã đưa bộ phim trở thành tác phẩm chuyển thể từ game có doanh thu mở màn cao nhất, trở thành phim hoạt hình có thành tích mở màn cao thứ nhì mọi thời đại.

Trên phương diện toàn cầu, dự án từ Illumination đã đạt được hơn 375 triệu USD, trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại. Ở Việt Nam, bộ phim cũng xưng vương phòng vé với hơn 100.000 vé được bán ra trong cuối tuần vừa qua.

“Phim anh em Super Mario” đạt doanh thu cao. Ảnh: CGV

“Phim anh em Super Mario” đạt doanh thu cao. Ảnh: CGV

Do bộ đôi Aaron Horvath và Michael Jelenic đạo diễn, “Phim anh em Super Mario” xoay quanh Mario cùng Luigi - hai thợ sửa ống nước. Tình cờ, cả hai bị cuốn vào cuộc phiêu lưu kỳ lạ. Để giải cứu em trai, Mario phải hợp tác với công chúa Peach của vương quốc Nấm, chống lại phản diện Bowser. Trên hành trình này, họ kêu gọi sự giúp đỡ từ Donkey Kong, hoàng tử của vương quốc rừng rậm.

Màn ra mắt của “Phim anh em Super Mario” trên màn ảnh rộng năm nay đánh dấu 42 năm kể từ khi tựa game đầu tiên được trình làng bởi Nintendo. Trải qua hơn 4 thập kỷ và nhiều thế hệ thời gian, Super Mario đã trở thành sản phẩm trò chơi điện tử kinh điển của thế giới, hiện vẫn giữ kỷ lục bán chạy nhất mọi thời đại. Thương hiệu Mario đã được tiêu thụ hơn 826 triệu bản khắp thế giới, trong đó phần game Super Mario đạt mốc 385 triệu bản được bán ra.

Vì lẽ đó, các nhân vật và bối cảnh của Mario đều khá quen thuộc với khán giả năm châu, thậm chí những ai chưa từng chơi game. Đây cũng là thương hiệu trò chơi mở ra kỷ nguyên của thể loại “giải cứu công chúa”, “anh hùng cứu mỹ nhân” mà trong đó người chơi phiêu lưu vượt ải, đánh trùm cuối rồi chiến thắng.

Phim tập trung vào trải nghiệm của khán giả. Ảnh: CGV

Phim tập trung vào trải nghiệm của khán giả. Ảnh: CGV

Phần lớn các chi tiết, nhân vật trong phim đều được giữ nguyên vẹn, bám sát bản gốc thuộc kỷ nguyên 3D cấp tiến của dòng game. Vẫn là một Mario mặc áo đỏ, quần yếm jean, đội nón đỏ có chữ M cùng bộ ria mép quen thuộc, hay một Luigi giống hệt anh trai… ngoại trừ cao hơn và mặc áo xanh lá. Tất cả đều mang đến cho khán giả sự hoài niệm, nổi da gà vì ký ức tuổi thơ giờ đây được thể hiện sinh động đến thế trên màn ảnh rộng.

Đội ngũ Illumination chi nhánh Paris, Pháp đã mất gần 2 năm để hoàn thiện toàn bộ bối cảnh của “Phim anh em Super Mario”, trong khi ê-kíp đã làm việc, phối hợp với nhiều họa sĩ tại Nintendo để tái tạo nhiều chi tiết khó, ví dụ như cảnh đua xe Mario Kart hay phục dựng nhân vật Donkey Kong từ bản game pixel năm 1981.

Phim mất gần 2 năm để hoàn thiện toàn bộ bối cảnh. Ảnh: CGV

Phim mất gần 2 năm để hoàn thiện toàn bộ bối cảnh. Ảnh: CGV

Dù nội dung phim bị chê mỏng, nhận đánh giá 54% từ các chuyên gia trên Rotten Tomatoes, song “Phim anh em Super Mario” vẫn được khán giả chấm điểm rất cao, lên tới 96%. Điểm cộng của phim được nhận xét đến từ phần hình ảnh, các yếu tố giải trí và phần lồng tiếng của dàn diễn viên nổi tiếng như Chris Pratt, Anya Taylor-Joy, Charlie Day...