Phòng, chống bạo hành y tế: Thực hiện tốt văn hoá giao tiếp, ứng xử trong bệnh viện

(PLO) - Như chúng ta đã biết, nâng cao chất lượng bệnh viện, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một trong những giải pháp quan trọng được Bộ Y tế đưa ra góp phần phòng, chống bạo hành trong lĩnh vực y tế. 
Phòng, chống bạo hành y tế: Thực hiện tốt văn hoá giao tiếp, ứng xử trong bệnh viện

Thực hiện chủ trương này, hưởng ứng Kế hoạch số 939 ngày 10/09/2018 của Bộ Y tế về Tổ chức Hội thi Tuyên truyền: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp” trong ngành y tế, Ban chấp hành Công đoàn, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tổ chức Hội thi cấp cơ sở cho các khoa, phòng, Viện thuộc bệnh viện.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám đốc  Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương nhấn mạnh: Với 2 phần thi: “Thi viết và thi sân khấu hóa,  chúng tôi mong muốn qua cuộc thi này,  mỗi cán bộ,  nhân viên sẽ nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh và rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, vận động, viên chức  trong bệnh viện cùng người bệnh, người nhà người bệnh và cộng đồng xã hội thực hiện tốt văn hoá giao tiếp, ứng xử trong bệnh viện. Và quan trọng là tạo nên một phong trào thi đua thực hiện tốt Quy tắc ứng xử trong Bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân….

Kết thúc Hội thi, trong phần thi sân khấu hóa: Giải A được trao cho Khối Hành chính; giải B (Khoa Viêm gan) và giải C (Khoa Cấp cứu và Khoa Vi rút – Ký sinh trùng. Phần thi viết: Giải A thuộc về Khoa Điều trị tích cực; giải B (Khối Hành chính) và giải C được trao cho Khoa Vi rút – Ký sinh trùng và Khoa Dược./.

Đọc thêm