Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Thọ tại cuộc làm việc, trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được lãnh đạo cũng như người đứng đầu chính quyền các ngành, các cấp quan tâm chỉ đạo đạt được kết quả tích cực.
Việc tổ chức thực hiện các quyết định, kết luận đã có hiệu lực pháp luật đã được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thành, thị thực hiện nên giảm đáng kể những vụ việc tồn đọng.
Ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ khẳng định, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được tỉnh chú trọng. Do vậy các vụ việc mới phát sinh cơ bản được kịp thời giải quyết, góp phần hạn chế các vụ việc phức tạp, kéo dài.
Năm 2019, các cấp các ngành của tỉnh đã tiếp gần 8 nghìn lượt công dân. Kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại thuộc thẩm quyền đạt trên 95%.
Cơ sở vật chất phục vụ công tác tiếp công dân được trang bị đầy đủ; tỉnh chỉ đạo các địa phương tổ chức đối thoại để tháo gỡ các vụ việc ngay từ khi mới phát sinh. Quan điểm của tỉnh là sẽ xem xét, giải quyết thấu tình, đạt lý những vụ việc đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước và người dân.
Ghi nhận và đánh giá cao những việc làm của tỉnh Phú Thọ trong việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề nghị, thời gian tới, tỉnh Phú Thọ cần tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về luật tiếp công dân… , tăng cường hòa giải ở cơ sở, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vụ việc còn tồn đọng.