5 kẻ tấn công thủ đô Indonesia bị tiêu diệt

Cảnh sát Indonesia chiều nay khẳng định vụ tấn công bằng bom và súng tại khu mua sắm sầm uất ở trung tâm thủ đô Jakarta đã kết thúc với 5 kẻ tấn công được xác nhận đã chết.
Lực lượng an ninh Indonesia triển khai trên một đường phố ở Jakarta sau vụ nổ. (Ảnh: AFP)
Lực lượng an ninh Indonesia triển khai trên một đường phố ở Jakarta sau vụ nổ. (Ảnh: AFP)
Theo phát ngôn viên cảnh sát Jakarta Muhammad Iqbal, ngoài 5 đối tượng trên còn có 2 người thiệt mạng trong vụ tấn công xung quanh trung tâm thương mại Sarinah trên đường Thamarin. 
"Chúng tôi tin rằng không còn kẻ tấn công nào xung quanh Sarinah. Chúng tôi đã kiểm soát tình hình", phát ngôn viên nói. 
VietNam+ dẫn lại tin AFP, người phát ngôn cảnh sát Jakarta cho biết 2 kẻ tấn công đã bị cảnh sát tiêu diệt song không nói nguyên nhân cái chết của 3 kẻ còn lại.
Trong khi đó, Bộ trưởng An ninh Indonesia Luhut Panjaitan nói rằng trong số 2 dân thường thiệt mạng, 1 người là công dân Hà Lan và 1 người là công dân Indonesia.
Theo một số nguồn tin, có một nhân viên cảnh sát thiệt mạng trong vụ nổ vừa xảy ra tại trung tâm mua sắm Sarinah, ở Thamrin thuộc trung tâm thủ đô Jakarta. Ngoài ra có hai nhân viên cảnh sát đã bị thương và đang được điều trị tại các bệnh viện gần đó.
Còn VnExpress tổng hợp, cảnh sát Indonesia thông báo có 19 người bị thương, 7 người chết, trong đó có 5 kẻ tấn công. Theo Luhut Panjaitan, một bộ trưởng trong chính phủ Indonesia, cho biết hiện vẫn chưa rõ vụ tấn công có phải do phiến quân liên quan đến IS gây ra không. "Chúng tôi vẫn chưa chắc liệu còn các tay súng khác không. Quá trình điều tra đang diễn ra", ông Luhut Panjaitan nói.
Trước đó, trong khoảng từ 10h đến 11h ngày 14/1 theo giờ Jakarta, ít nhất 7 tiếng nổ liên tiếp vang lên tại trung tâm thủ đô của Indonesia, nơi tập trung nhiều khách sạn sang trọng, đại sứ quán và tòa nhà văn phòng. 5 kẻ tấn công được cho là đã tới thành phố bằng xe máy, trang bị súng và thuốc nổ. Hàng trăm cảnh sát phong tỏa khu vực và xe tăng được điều động tới hiện trường ngay sau khi vụ việc xảy ra.
Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Anton Charliyan cho hay các vụ nổ xảy ra ở ba địa điểm. "Đúng vậy, có ba vụ nổ. Tuy nhiên, đây không phải là bom mà là lựu đạn", Metro TV dẫn lời Anton nói với các phóng viên tại hiện trường ở Sarinah, trung tâm Jakarta.

Đọc thêm