Bất chấp kỳ vọng, ông Trump nói có thể không gặp ông Putin trong tuần này

(PLO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/11 cho biết ông không hy vọng sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin khi cùng dự các hoạt động kỷ niệm kết thúc Chiến tranh thế giới  I sẽ được tổ chức tại Paris, Pháp vào cuối tuần này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump bắt tay trong cuộc gặp bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20. Ảnh: TASS/Báo Tin tức
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump bắt tay trong cuộc gặp bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20. Ảnh: TASS/Báo Tin tức

Theo AFP, trả lời phỏng vấn báo chí, Tổng thống Mỹ cho hay ông "có lẽ sẽ không" có cuộc gặp với ông Putin ở Paris.

Tuy nhiên, theo Tổng thống Mỹ, ông và người đồng cấp Nga sẽ có cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức ở Argentina vào cuối tháng 11 tới.

Cả ông Trump và ông Putin sẽ có mặt tại Paris vào cuối tuần này để dự các hoạt động kỷ niệm kết thúc Chiến tranh thế giới I vào ngày 11/11 tới.

Trước đó, nhiều bên hy vọng Tổng thống Nga và Mỹ sẽ có cuộc gặp trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 bên đang gia tăng vì việc Mỹ thông báo ý định rút khỏi Hiệp ước lực lượng hạt nhân tầm trung đã có từ thời Chiến tranh Lạnh và việc Mỹ áp dụng các lệnh trừng phạt Nga.

Cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump John Bolton trong chuyến thăm Nga hồi tháng 10 cũng cho biết Nhà Trắng muốn tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Nga và Mỹ tại Paris. Ông Putin khi đó tuyên bố ông hoan nghênh ý tưởng này.

Hồi tháng 7 vừa qua, ông Trump và ông Putin đã có hội nghị thượng đỉnh song phương đầu tiên tại Helsinki, Phần Lan.

Sau cuộc gặp, ông Trump đã vấp phải những chỉ trích trong nước vì có phát biểu được xem là mang tính hòa giải liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ do tình báo Mỹ đưa ra.