Belarus muốn mua hệ thống tên lửa “tấn công mục tiêu trong vài giây” của Nga?

(PLVN) - Belarus thể hiện sự quan tâm tới việc mua các hệ thống phòng không do Nga sản xuất, bao gồm các phiên bản khác nhau của các tổ hợp tên lửa đất đối không Pantsyr và các hệ thống Tor.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được Giám đốc Công ty xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga Rosoboronexport Alexander Mikheyev đưa ra tại triển lãm HeliRussia-2019 đang diễn ra.

‘Ngày nay, Belarus đang có nhu cầu với các hệ thống phòng không do Nga sản xuất như các phiên bản khác nhau của tổ hợp tên lửa Pantsyr và Tor, các máy bay trực thăng Mi-35 và Mi-17. Máy bay trực thăng Ansat cũng thu hút sự quan tâm lớn với các tính năng và giá cả của nó. Máy bay trực thăng Ka-226 và các thiết bị loại nhỏ cũng được quan tâm”, ông Mikheyev cho biết khi tóm tắt kết quả làm việc của phái đoàn của Rosoboronexport tại Triển lãm vũ khí Milex-2019 đang diễn ra ở Belarus.

Triển lãm vũ khí quốc tế Milex-2019 được tổ chức tại thành phố Minsk từ ngày 15 đến 18/5. 

Tại triển lãm này, các doanh nghiệp Nga như Almaz-Antey, Rosoboronexport, Uralvagonzavod và Tecmash đã đưa các sản phẩm của họ ra trưng bày trên một khuôn viên rộng 500m2.

Theo giới chức Nga, hệ thống tên lửa phòng không Tor của nước này có 2 phiên bản, bao gồm tên lửa Tor-M2 và phiên bản Bắc cực có tên Tor-M2DT. Hệ thống này cũng được quảng cáo là có khả năng tấn công mục tiêu vài giây sau khi phát hiện.

Còn các hệ thống Pantsyr được thiết kế để bảo vệ chặt chẽ các cơ sở dân sự và quân sự của Nga với nhiều đặc tính ưu việt.