Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng về diễn biến mới nhất vụ đầu độc bằng chất độc hóa học

(PLO) - Bộ Ngoại giao Nga trong tuyên bố vừa được phát hành cho biết sẽ tiếp tục phản đối việc tìm cách làm gia tăng tinh thần chống Nga xung quanh vụ cựu điệp viên 2 mang Skripal.
Anh cáo buộc 2 người này có liên quan đến vụ tấn công cựu điệp viên 2 mang người Nga.
Anh cáo buộc 2 người này có liên quan đến vụ tấn công cựu điệp viên 2 mang người Nga.

Theo hãng tin Sputnik, trong tuyên bố mới nhất, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố đã và sẽ phản đối những nỗ lực để tăng cường việc chống Nga vì vụ cựu điệp viên Skripal.

“Rõ ràng phía Anh không quan tâm đến những kết luận mà các chuyên gia của Tổ chức cấm phổ biến vũ khí hóa học (OPCW) đã công bố”, tuyên bố nói.

Còn theo AFP, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga khẳng định các cáo buộc mà phía Anh đưa ra là vô căn cứ.

“Thay vì tiến hành một cuộc điều tra độc lập, thẳng thắn và minh bạch về các vụ việc ở Salisbury và Amesbury, London tiếp tục tham gia vào chiến ngoại giao chống Nga”, tuyên bố nói.

Trong một tuyên bố khác, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng những hình ảnh và danh tính nghi phạm mà phía Anh đang truy nã “không nói lên điều gì” với Nga. Nga cũng cáo buộc Anh “ngụy tạo thông tin”.

Các phát biểu của Bộ Ngoại giao Nga được đưa ra sau khi Thủ tướng Anh Theresa May ngày 5/9 tuyên bố 2 điệp viên người Nga đã thực hiện vụ tấn công bằng chất độc thần kinh nhằm vào cựu điệp viên Sergei Skripal trên đất Anh.

Cùng ngày, các công tố viên Anh cũng đã công bố các cáo buộc chống lại 2 công dân Nga Alexander Petrov và Ruslan Boshirov. Cơ quan công tố Anh cáo buộc 2 người này đã tìm cách giết cựu điệp viên 2 bang người Nga Sergei Skripal và con gái Yulia bằng chất độc thần kinh Novichok ở thành phố Salisbury hôm 4/3.

Đọc thêm