Cậu bé 12 tuổi cưỡng hiếp bé gái 5 tuổi trong phòng ngủ

(PLO) - Tòa án ở Anh vừa đưa ra xét xử một vụ án đau lòng: một cậu bé 12 tuổi đã cưỡng hiếp một bé gái 5 tuổi ngay trong phòng ngủ của mình.
Bị cáo chỉ là cậu bé mới 12 tuổi. (Nguồn: DM)
Bị cáo chỉ là cậu bé mới 12 tuổi. (Nguồn: DM)

Theo Daily Mail, bị cáo không được nêu tên vì lý do pháp lý thừa nhận đã tấn công tình dục cô bé 5 tuổi là bạn của mình trước tòa án trẻ vị thành niên Fareham ở Hampshire, chỉ một ngày trước khi vụ án được đưa ra xét xử.

Vụ hiếp dâm xảy ra ngay trong phòng ngủ của bị cáo hồi tháng 8 năm ngoái. Khi đó, bị cáo mới 12 tuổi. Vụ việc đã gây ra một cú sốc cho cha mẹ của bé gái nạn nhân.

“Khi phát hiện ra sự thật, cả hai chúng tôi đều suy sụp, như thể đã có ai đó bóp nát trái tim mình vậy. Tôi không biết chúng tôi sẽ vượt qua chuyện này thế nào, nhưng tôi có cảm giác mình đã khiến con gái vô cùng thất vọng,” mẹ của nạn nhân chia sẻ.

Luật sư biện hộ của bị cáo, Natalie Dennington cho biết bị cáo gặp khó khăn trong việc học tập và có độ tuổi tinh thần chỉ tương đương trẻ 7-9 tuổi. Luật sư Dennington cũng nói thêm rằng càng gần đến ngày xét xử, cậu bé càng trở nên lo sợ và do đó chịu thừa nhận tội lỗi.

“Các nhân viên xã hội đã giải thích với bị cáo rằng nếu ra tòa, vụ án sẽ được công khai trên báo chí, và tất cả mọi người sẽ biết chuyện bị cáo đã làm. Bị cáo nhận thấy rằng chuyện này sẽ có ảnh hưởng tồi tệ đến gia đình của mình. Chúng tôi đã khóc rất nhiều, nhưng bị cáo đã nhận trách nhiệm cho hành động của mình. Một cậu bé ở độ tuổi như vậy chịu nhận toàn bộ trách nhiệm, đó có thể được coi là một điểm đáng khen.”

Tòa án cũng được biết, đây là lần phạm tội đầu tiên của bị cáo. Thẩm phán Anne Arnold cho biết: “Bị cáo đã thừa nhận mình phạm phải một tội vô cùng nghiêm trọng, nhưng xét tuổi bị cáo còn nhỏ và tình hình hiện tại, tôi sẽ ra quyết định cho bị cáo đi cải tạo.”

Thẩm phán Arnold đã ra lệnh cải tạo tối đa 12 tháng cho bị cáo. Bị cáo cũng phải ký đơn xác nhận từng là tội phạm tình dục.

Một người phát ngôn của hội đồng quận Hampshire cho biết: “Các nhà chức trách có nhiệm vụ bảo đảm những công dân trẻ và gia đình của họ hoàn toàn nhận thức được về sự nghiêm trọng khi phải ra hầu tòa và những ảnh hưởng kèm theo tới cuộc sống của họ".