Con tàu khác thường nhất của Hải quân Nga

(PLVN) - Tàu Đô đốc Gorshkov đã áp dụng "các giải pháp phù hợp nhất: từ thiết bị điện tử đến hệ thống phòng không và pháo hạm", Sputnik đưa tin.
Tàu Đô đốc Gorshkov. Ảnh: Sputnik/Alexey Danichev.
Tàu Đô đốc Gorshkov. Ảnh: Sputnik/Alexey Danichev.

Tổng giám đốc Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất (OSK) Alexey Rakhmanov trong cuộc phỏng vấn với chương trình Zvezda, đã nêu ra con tàu khác thường nhất mới được đóng trong những năm gần đây dành riêng cho Hải quân Nga.

“Tôi muốn nói đến các tàu khu trục Dự án 22350 - tàu chiến hiện đại đầu bảng của hạm đội Nga, hoạt động trên vùng biển xa, có công nghệ hiện đại nhất trong hải quân” - ông Rakhmanov nói.

Theo ông, con tàu Đô đốc Gorshkov đã áp dụng "các giải pháp phù hợp nhất: từ thiết bị điện tử đến hệ thống phòng không và pháo hạm".

Con tàu này đặc biệt do "có khả năng chống lại cả tàu mặt nước hay tàu ngầm đối phương một cách hiệu quả, bắn phá các mục tiêu trên bộ bằng vũ khí chính xác cao, phòng không hiệu quả và có thể tiến hành các hoạt động trinh sát", Tổng giám đốc OSK nói thêm.

“Hơn nữa, đây là một con tàu có khả năng hải hành tuyệt vời, có thể tăng tốc đạt 30 hải lý/giờ, di chuyển với tốc độ 14 hải lý/giờ, tầm hoạt động xa 4000 hải lý” - ông Rakhmanov cho biết.

Đọc thêm