Động thái 'hiếm có' của nhà lãnh đạo Triều Tiên giữa dịch Covid-19

(PLVN) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự lễ khởi công một bệnh viện đa khoa ở Bình Nhưỡng, gọi đó là “nhiệm vụ quan trọng” để hỗ trợ sức khỏe cộng đồng của đất nước.
Ông Kim phát biểu tại sự kiện.
Ông Kim phát biểu tại sự kiện.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, thông tin trên được truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin ngày 18/3.

Trong phát biểu tại lễ khởi công, ông Kim khẳng định các ưu tiên hàng đầu của nhà nước cần được hướng tới việc thúc đẩy lĩnh vực y tế công cộng.

Lễ khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa Bình Nhưỡng đánh dấu hoạt động công khai đầu tiên của ông Kim tại thủ đô Triều Tiên trong khoảng 3 tuần trở lại đây.

Các bản tin được truyền thông nhà nước Triều Tiên phát đi gần đây cho biết ông Kim đã rời khỏi Bình Nhưỡng để thị sát các cuộc tập trận quân sự dọc theo bờ biển phía đông của nước này.

Nhiều tin đồn cho rằng sự vắng mặt dài bất thường của ông Kim tại Bình Nhưỡng có thể liên quan đến những lo ngại về virus corona chủng mới.

KCNA cho biết việc xây dựng bệnh viện trên sẽ được hoàn thành trước lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng lao động Triều Tiên (WPK) vào ngày 10/10.

Theo hãng tin Yonhap, rất hiếm khi nhà lãnh đạo Triều Tiên đưa ra một bài phát biểu tại các sự kiện như vậy. 

Ông Kim không đề cập đến virus corona chủng mới nhưng nhấn mạnh đến sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 ở nước này bằng cách đóng cửa biên giới và các tiêu chí kiểm dịch cứng rắn.