Hơn 60 triệu cử tri Mỹ bỏ phiếu bầu tổng thống sớm

(PLVN) - Hơn 60 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vốn còn 8 ngày nữa mới đến ngày bầu cử chính thức, phá kỷ lục của các cuộc bầu cử trước đây và có thể dẫn đến tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất trong hơn một thế kỷ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Reuters dẫn dữ liệu từ Dự án Bầu cử Mỹ ngày 26/10 cho biết, con số nói trên là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ đến cuộc tranh cử giữa Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump và người thách thức đến từ đảng Đảng Dân chủ Joe Biden.

Đồng thời, con số cử tri đi bỏ phiếu bầu sớm nói trên cũng cho thấy mong muốn của cử tri nhằm giảm nguy cơ phơi nhiễm với Covid-19 – dịch bệnh đến nay đã giết chết khoảng 225.000 người trên khắp nước Mỹ. 

Mức độ bỏ phiếu sớm cao đã khiến ông Michael McDonald - giáo sư tại Đại học Florida, người quản lý Dự án Bầu cử Mỹ, - dự đoán số cử tri đi bỏ phiếu kỷ lục của Mỹ là khoảng 150 triệu, đại diện cho 65% những người đủ điều kiện bỏ phiếu, tỷ lệ cao nhất kể từ năm 1908 cho đến nay.

Theo dữ liệu của dự án bầu cử Mỹ, số cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong chiến dịch tranh cử tổng thống tại cuộc bầu cử năm nay đến nay đã nhiều hơn tổng số cử tri đi bỏ phiếu sớm của cả năm 2016.

Đọc thêm