Khai mạc Hội nghị trực tuyến quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN

(PLVN) - Sáng 15/5, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì khai mạc Hội nghị trực tuyến Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM). Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ADSOM Việt Nam chủ trì Hội nghị.
Khai mạc Hội nghị trực tuyến quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN

Hội nghị trực tuyến ADSOM được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng ASEAN và phát huy vai trò Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN Mở rộng (ADMM+) của Bộ Quốc phòng Việt Nam trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020; triển khai kết quả Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN và Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN+3 giữa ASEAN với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc về ứng phó đại dịch Covid-19 cũng như Tuyên bố chung của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN về hợp tác quốc phòng trong ứng phó dịch bệnh được thông qua tại Hội nghị ADMM Hẹp.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh: Trong chương trình ASEAN 2020, có một trở ngại lớn là đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, trong đó có ảnh hưởng nặng nề tới các nước ASEAN. Tháng 2/2020, trong Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN, các Bộ trưởng đã thống nhất trong năm 2020 dù dịch Covid-19 xảy ra thì các nước ASEAN vẫn quyết tâm thực hiện tốt những nội dung hợp tác trong khuôn khổ quốc phòng ASEAN.

Trong phát biểu của mình, các Trưởng ADSOM và Phó Tổng Thư ký ASEAN Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao những nỗ lực, tích cực của Bộ Quốc phòng Việt Nam trong việc thúc đẩy tổ chức Hội nghị trực tuyến ADSOM, đồng thời bày tỏ tin tưởng Hội nghị sẽ thành công tốt đẹp.

Tại Hội nghị, đại biểu các nước sẽ tập trung thảo luận về hợp tác quốc phòng ASEAN trong phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm: Chia sẻ kinh nghiệm của quân đội các nước ASEAN trong phòng, chống Covid-19; phương hướng hợp tác ứng phó với dịch bệnh trong tương lai; đồng thời thảo luận về hợp tác quốc phòng ASEAN như: Chia sẻ quan điểm về tình hình thế giới, khu vực trong bối cảnh dịch Covid-19 và thời kỳ hậu Covid-19; định hướng hợp tác quốc phòng ASEAN trong thời gian tới...