Không ghi nhận người Việt Nam bị ảnh hưởng trong vụ nổ tại Pháp

(PLO) - Bộ Ngoại giao Pháp cho biết trong số các nạn nhân, không ghi nhận trường hợp mang quốc tịch Việt Nam.
Các nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy.
Các nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy.

Theo Bộ ngoại giao, ngay sau khi vụ nổ xảy ra tại trung tâm thủ đô Paris sáng 2/1/2019, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã liên hệ với Trung tâm Khủng hoảng và Hỗ trợ quốc tế của Bộ Ngoại giao Pháp để tìm hiểu thông tin và được biết: tới nay xác nhận có 2 người thiệt mạng, 10 người khác bị thương rất nặng và 37 người bị thương nhẹ. 

Bộ Ngoại giao Pháp cho biết trong số các nạn nhân không ghi nhận trường hợp mang quốc tịch Việt Nam; đồng thời khẳng định sẽ kịp thời thông báo cho phía Việt Nam theo đường liên lạc ưu tiên nếu có ghi nhận về trường hợp công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Pháp để cập nhật thông tin, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân nếu có người Việt Nam bị ảnh hưởng.

Công dân Việt Nam sinh sống, học tập hoặc làm việc tại Paris, Pháp cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của chính quyền, không tiếp cận khu vực phong toả xung quanh hiện trường. 

Trong trường hợp cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp nạn, đề nghị liên hệ số điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp: +33-01-44146400 hoặc email theo địa chỉ urgent@ambassade-vietnam.fr hoặc số Tổng đài bảo hộ công dân: +84-981848484./.

Theo giới chức Pháp, hiện trường vụ nổ là một tiệm bánh ngọt ở phố Rue de Treviso thuộc quận Grands Boulevards, Pháp. Đây là nơi tập trung nhiều nhà hàng, các điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô của nước Pháp như bảo tàng tượng sáp Musee Grevin và tuyến phố Rue des Martyrs. 

Công tố viên Paris Remy Heitz cho hay, nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên là do rò rỉ khí gas. Sức công phá của vụ nổ đã làm hư hại nghiêm trọng toàn bộ mặt tiền tầng 1 của tòa nhà và làm rung chuyển một số tòa nhà cách đó vài trăm m. Nhiều ôtô đỗ gần đó đã bị lật úp và cửa sổ kính vỡ vụn

Đọc thêm