Không quân Nga nhận 2 máy bay chiến đấu cực ưu việt

(PLVN) - Không quân Nga đã được bàn giao 2 chiếc máy bay chiến đấu mới nhất MiG-35, hãng tin Sputnik dẫn lời ông Ilya Tarasenko - Tổng giám đốc Tập đoàn chế tạo máy bay MiG của Nga - cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo ông Tarasenko, việc bàn giao các máy bay nói trên cho không quân Nga diễn ra sau khi MiG trong 3 năm qua đã có bước đột phá lớn trong chương trình sản xuất máy bay MiG-35. Sau 2 máy bay đầu tiên này, MiG sẽ bàn giao cho không quân Nga thêm 4 máy bay MiG-35 nữa trước cuối năm nay.

MiG-35 là máy bay chiến đấu đa năng mới nhất thuộc thế hệ thứ 4 của Nga. Được thiết kế để giành ưu thế trên không, yểm trợ chiến trường, tấn công các mục tiêu mặt đất, máy bay này thực chất là phiên bản hiện đại hóa của máy bay chiến đấu MiG-29.

Tuy nhiên, so với phiên bản tiền nhiệm, Nga đã trang bị hệ thống vũ khí mới, hệ thống điện tử kỹ thuật số hiện đại, động cơ mới, radar, tổ hợp phòng thủ tối tân, giúp tăng tiềm năng chiến đấu của máy bay MiG-35 lên tăng ít nhất 2,5 lần so với máy bay MiG-29. 

Theo dữ liệu từ các nguồn mở, máy bay MiG-35 có chiều dài 17,3 m, chiều cao 4,73 m, sải cánh gần 12 m, diện tích cánh 42m2.

Trọng lượng cất cánh tối đa của máy bay này là 23,5 tấn. Máy bay gồm 2 động cơ turbo phản lực RD-33MKV với buồng đốt tăng lực, vectơ lực đẩy đổi hướng. Tốc độ tối đa trên mặt đất của máy bay là 1.400 km/h, trên không trung là 2.400 km/h. 

Phạm vi hoạt động thực tế của máy bay là 2.000 km, trần bay thực tế lên tới 17,5 km, thời gian bay tối đa là 2 giờ 12 phút. 

Phạm vi phát hiện mục tiêu trên mặt đất tối đa của máy bay lên tới 60 km còn với mục tiêu trên không là từ 148 đến 200 km. 

Máy bay được trang bị pháo tự động 30 mm, có thể mang lượng vũ khí như tên lửa không đối không có điều khiển, chống hạm, chống radar, tên lửa không đối đất không và có điều khiển, có thể hiệu chỉnh bom thông thường lên tới 6,5 tấn.

Đọc thêm