Mãn nhãn với màn nhào lộn cực hoành tráng của dàn máy bay 'khủng' của Nga

(PLVN) - Các đội bay trình nhào lộn diễn nổi tiếng của Không quân Nga bao gồm Chim én, Hiệp sĩ Nga và Đại bàng vàng đã khiến người xem đi hết từ ngạc nhiên này tới háo hức khác khi trình diễn những màn bay theo đội hình chặt chẽ và thực hiện các pha nguy hiểm trên không ngoạn mục trong ngày cuối cùng của triển lãm Army-2019 vừa diễn ra ở ngoại ô Moscow.
Dàn máy bay của Nga.
Dàn máy bay của Nga.

Theo đài RT, Chim én là đội đầu tiên khuấy đảo bầu trời phía trên Công viên Patriot ở Kubinka trong những chiếc MiG-29.

Sáu chiếc máy bay phản lực với những hình chim én màu xanh được vẽ ở mặt dưới của chúng đã bay cách nhau chỉ vài m và sau đó tách ra, để lại những hình vẽ huyền ảo đầy lôi cuốn trong không khí.

Tiếp theo đó là màn biểu diễn của đội Hiệp sĩ Nga trên những chiếc Su-30SM được trang trí theo màu cờ Nga. 4 máy bay phản lực của đội này đã cho thấy những hình ảnh ấn tượng hơn cùng nhiều động tác nhào lộn khó hơn trên không như cuộn tròn, bay vòng…

Vở ballet trên không của dàn máy bay trực thăng tấn công “Thợ săn bóng đêm” Mi-28N  và “Cá sấu” Ka-52 do những phi công được xem là “át chủ bài” của đội bay Đại bàng vàng được ví như “lớp kem trên chiếc bánh”.

Những chiếc trực thăng đã thể hiện màn bay ngược lên trời và bắn pháo tạo thành những hình ảnh vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra, dàn máy bay này còn thể hiện nhiều pha nguy hiểm khác.

Triển lãm Army 2019 được Nga tổ chức hàng năm kể từ năm 2015 để giới thiệu những vũ khí tốt nhất của nước này tới khách hàng trong nước và người mua nước ngoài. 

Năm nay, sự kiện kéo dài 5 ngày đã thu hút gần 800.000 người ghé thăm, bao gồm các phái đoàn từ 120 quốc gia. Khoảng 50 hợp đồng lớn, trị giá hơn 15 tỷ USD, đã được ký kết tại triển lãm.