Mất chức, cựu Tổng thống Ukraine bị đối xử bất ngờ

(PLVN) - Một tài xế taxi đã từ chối chở cựu Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko, hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ truyền thông Ukraine cho hay.
Cựu Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko.
Cựu Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko.

Theo Sputnik, tờ Strana vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh tượng xảy ra sau cuộc biểu tình phản đối “công thức Steinmeier” ở Kiev.

Điều đáng nói ở đây là đoạn video cho thấy cựu nguyên thủ quốc gia Piotr Poroshenko đã mở cửa sau của một chiếc taxi và, có lẽ, đã đề nghị người lái taxi chở ông và vợ.

Tuy nhiên, tài xế đã không đồng ý nhận cuốc xe. Chứng kiến cảnh này, những người có mặt ở đó ban đầu cười lớn rồi sau đó đã cùng nhau hô họ của cựu tổng thống.

Ông Poroshenko là tổng thống thứ 5 của Ukraine. Tại vòng 2 của cuộc bầu cử tổng thống Ukraine diễn ra hồi tháng 4 vừa qua, ông này đã thua đậm trước ứng viên là đương kim Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky – một người xuất thân từ diễn viên, không có kinh nghiệm chính trị.

Không chỉ vậy, kể từ sau khi ông Poroshenko rời khỏi chức vụ vào cuối tháng 5 vừa qua, đến nay, giới chức Ukraine đã mở hơn 10 cuộc điều tra về các cáo buộc hình sự chống lại ông này.