Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của châu Âu có tên lửa tàng hình?

(PLVN) - Máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo của châu Âu (NGF) mà Đức, Tây Ban Nha và Pháp đang cùng phát triển sẽ có được vũ khí tiên tiến tránh được sự phát hiện của radar, hãng tin TASS dẫn một nguồn làm việc trong hãng phát triển vũ khí tên lửa lớn nhất châu Âu MBDA cho hay.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS, tiết lộ bên lề Triển lãm hàng không Paris lần thứ 53 đang diễn ra ở Pháp, nguồn tin tại MBDA cho biết, là một phần của chương trình chế tạo tên lửa hành trình và chống hạm thế hệ mới chung giữa Anh và Pháp, hiện, các bên đang phối hợp xúc tiến phát triển 2 loại tên lửa mới cho máy bay chiến đấu NGF. 

Việc nghiên cứu và các công việc liên quan đến việc phát triển 2 loại tên lửa trên đã được triển khai thực hiện.

Vẫn theo nguồn tin nói trên, máy bay NGF sẽ có một tên lửa tiên tiến tránh được sự phát hiện của radar để tấn công các mục tiêu được ngụy trang và một tên lửa hành trình tiêu chuẩn để tấn công tất cả các loại mục tiêu trên mặt đất và mặt đất.

“Cả hai loại dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng vào những năm 2030”, nguồn tin cho biết.

Ngoài ra, đại diện của MBDA cũng cho hay, máy bay NGF cũng sẽ được trang bị bom chính xác Spear-3 80kg và cả bom phóng từ trên không SmartGlider và SmartCruiser.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 NGF của châu Âu đã được công bố tại triển lãm hàng không Le Bourget hôm đầu tuần. 

Máy bay tối tân này đang được 3 quốc gia châu Âu là Đức, Tây Ban Nha và Pháp phát triển còn các hãng Dassault của Pháp và Tập đoàn Airbus châu Âu đã được chọn làm nhà thầu chính của dự án. Máy bay NGF dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong những năm 2040.

Triển lãm hàng không Le Bourget khai mạc vào ngày 17/6 và sẽ diễn ra đến hết ngày 23/6.

Đọc thêm