Mỹ muốn trang bị tên lửa tối tân cho tàu ngầm tấn công

(PLVN) - Mỹ muốn tới năm 2028 trang bị tên lửa siêu thanh cho tàu ngầm tấn công đa nhiệm lớp Virginia, hãng tin Sputnik dẫn các nguồn tin cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Sputnik, trang web của Học viện Hải quân Mỹ dẫn dự thảo ngân sách quốc phòng cho năm tài khóa 2021 bắt đầu từ ngày 1/10 tới của Mỹ cho biết, Hải quân dự định triển khai vũ khí siêu thanh tấn công nhanh phi hạt nhân trên các tàu ngầm tấn công lớp Virginia.

Dự thảo ngân sách của Mỹ cho biết, đề xuất này được đưa ra sau những cuộc thảo luận về việc trang bị vũ khí thông thường trên các tàu ngầm lớn hơn tàu ngầm lớp Ohio mang tên lửa hành trình.

Chương trình phát triển vũ khí tấn công nhanh thông thường của Mỹ dự kiến hoàn thành vào năm 2028. 

Chương trình được phân bổ 1 tỷ USD, trong đó có ngân sách dành cho việc chế tạo loại tên lửa có thân liền và tốc độ lướt siêu âm thế hệ mới cùng thiết bị gia tốc 2 tầng 34,5 inch.

Trong dự thảo ngân sách cho năm tài khóa 2021, Hải quân Mỹ được phân bổ ngân sách tổng cộng là 21,5 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển, nhiều hơn 5% so với năm nay.

Phần kinh phí này sẽ được chi để thực hiện các dự án cải tiến trong ngành đóng tàu (tàu ngầm lớp Columbia), hàng không (máy bay F-35), vũ khí (tên lửa Tomahawk) và dự án trang bị tên lửa siêu thanh cho tàu ngầm tấn công đa nhiệm lớp Virginia cũng như để phát triển máy bay không người lái, vũ khí laser, công nghệ số, trí tuệ nhân tạo.

Mỹ dự định dành ngân sách kỷ lục 740,5 tỷ USD cho chi tiêu quân sự trong năm 2021. Trong năm 2020, phần ngân sách này là 738 tỷ USD.