Mỹ sắp có nữ lãnh đạo lục quân đầu tiên?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nếu đề cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden được Thượng viện thông qua, “bông hồng thép” Christine Wormuth có thể trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên của lục quân Mỹ.
Bà Christine Wormuth.
Bà Christine Wormuth.

Đề cử đối với bà Wormuth được Tổng thống Mỹ đưa ra hôm thứ Hai – 12/4 (giờ địa phương), Nhà Trắng cho biết.

Bà Wormuth trước đây từng đứng đầu bộ phận chính sách trong Bộ Quốc phòng, tham gia chiến dịch chống IS. "Chuyên môn sâu của cô ấy sẽ rất quan trọng trong việc giải quyết và xác định các mối đe dọa toàn cầu ngày nay, bao gồm thách thức tăng cao từ Trung Quốc và các mối đe dọa quốc gia", Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết.

Bộ trưởng Austin nói rằng ông "không nghi ngờ gì" bà Wormuth "sẽ lãnh đạo binh lính của chúng tôi và đại diện cho gia đình của họ với danh dự và sự chính trực" nếu được Thượng viện xác nhận.

Trước khi giữ vị trí phụ trách chính sách quốc phòng trong chính quyền Obama, bà Wormuth từng là Thứ trưởng phụ trách quân lực. Trước đó, bà từng có thời gian làm việc với Hội đồng An ninh Quốc gia.

Bà Wormuth là thành viên cấp cao tại RAND Corporation, nơi bà đảm nhận vai trò giám đốc Trung tâm Chính sách Quốc phòng và An ninh Quốc tế của tập đoàn.

Cùng ngày, Nhà Trắng cũng công bố đề cử hai vị trí chủ chốt khác. Bà Susanna Blume được chọn làm giám đốc của bộ phận đánh giá chi phí và đánh giá chương trình, và ông Gil Cisneros được chọn phụ trách về quân lực.

Đọc thêm