Nga hoàn tất thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không cho tàu khu trục mới nhất

(PLVN) - Các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với hệ thống tên lửa phòng không Poliment-Redut cho tàu khu trục của Dự án 22350 đã hoàn thành, hãng tin TASS dẫn lời Đô đốc Vladimir Korolev - Tổng tư lệnh Hải quân Nga - cho biết.
Tàu khu trục của Nga.
Tàu khu trục của Nga.

Theo TASS, thông báo trên được ông Korolev đưa ra tại một cuộc họp của Hội đồng Hàng hải St. Petersburg.

“Các cuộc thử nghiệm nhà nước đối với hệ thống tên lửa phòng không tối tân Polimen-Redut đã hoàn tất”, Tổng tư lệnh Hải quân Nga nêu rõ.

Trước đó, một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng của Nga cho biết, hệ thống tên lửa phòng không mới của nước này sẽ được đưa vào trực chiến trong nửa đầu của năm 2019.

Hệ thống Poliment-Redut là một biến thể của hệ thống tên lửa phòng không trên bờ Vityaz sử dụng tên lửa tầm trung 9M96.

Hệ thống này bao gồm một radar Poliment và bệ phóng tên lửa theo phương thẳng đứng Redut.

Theo các nguồn tin mở, hệ thống phòng không cho tàu khu trục mới này có thể phóng các tên lửa 9M96MD với phạm vi hoạt động là 150km.

Trước đó, tháng 11/2018, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho hay, Hạm đội Bắc của Nga đã thực hiện hơn 10 cuộc phóng tên lửa Polyment-Redut nhằm vào các mục tiêu khác nhau.

Các hệ thống này dự kiến sẽ được trang bị cho các tàu khu trục thuộc dự án 22350. Đến nay, Đô đốc Gorshkov - tàu đầu tiên thuộc dự án này đã được bàn giao cho Hải quân Nga. Tàu thứ 2 là tàu Đô đốc Kasatonov dự kiến sẽ được đưa vào biên chế của Hải quân Nga vào cuối năm 2019.