Nga thiết kế tên lửa có tầm bắn siêu xa

(PLVN) - Các kỹ sư Nga đang triển khai công việc thiết kế một loại tên lửa có tầm bắn siêu xa, có khả năng đánh chặn các mục tiêu di động di chuyển với tốc độ cao.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, thông tin trên được tờ Izvestia dẫn một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết.

Nguồn tin của tờ báo trên cho hay, tổ hợp vũ khí như vậy sẽ được thiết kế theo cơ chế: phương tiện hạng nặng tác chiến trên không với tốc độ cao sẽ đưa thiết bị tấn công mang tên lửa không đối không tới khoảng cách xa vài trăm km. Sau đó, tên lửa sẽ tách ra và bắt đầu tự tìm kiếm mục tiêu.

Việc phát hiện mục tiêu địch có thể thực hiện nhờ hệ thống radar trên mặt đất. Máy bay chiến đấu khi đó chỉ cần phóng tên lửa có tầm bắn siêu xa vào khu vực cần thiết mà không cần tham gia bất kỳ cuộc chiến trên không nào.

Hiện, Nga được cho là nước duy nhất trên thế giới sở hữu vũ khí siêu âm, tức vũ khí có vận tốc di chuyển nhanh hơn vận tốc âm thanh. 

Bộ Quốc phòng Nga gần đây đã quyết định phát triển hệ thống tên lửa đánh chặn tầm xa để trang bị cho máy bay chiến đấu MiG-31 và loại máy bay MiG-41 dự kiến sẽ được cho ra mắt trong tương lai. 

Ngoài ra, các đơn vị của Nga cũng đã tiến hành các nghiên cứu chiến thuật liên quan đến loại tên lửa không đối không có vận tốc siêu âm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới công bố Mỹ cũng đã thực hiện các vụ thử nghiệm đầu tiên với loại vũ khí như vậy và đã có các tên lửa siêu âm.

Đọc thêm