Ông Trump tuyên bố sẽ giải thể tổ chức từ thiện đang bị điều tra

(PLO) - Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump cho biết ông có ý định giải thể tổ chức từ thiện mang tên ông vốn đang bị tổng chưởng lý New York điều tra.
Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump
Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump

Theo Reuters, ông Trump trong một tuyên bố nói rằng ông muốn tránh bất cứ biểu hiện nào của khả năng xảy ra xung đột lợi ích vai trò tổng thống của ông. Ông cũng cho biết đã chỉ đạo các luật sư thực hiện các bước đi cần thiết cho việc giải thể Quỹ Donald J. Trump nhưng chưa cho biết khi nào việc này chính thức diễn ra.

Trước đó, tỉ phú New York thông báo con trai của ông sẽ ngừng quyên tiền cho tổ chức từ thiện mang tên ông vì lo ngại những người quyên tiền sẽ lợi dụng cơ hội này để tiếp cận gia đình. Quỹ Donald Trump hiện đang bị điều tra sau khi bị Tổng chưởng lý New York Eric Schneiderman hồi tháng 10 vừa qua yêu cầu dừng việc nhận quyên góp với lý do tổ chức này đã vi phạm luật của bang theo đó yêu cầu các tổ chức từ thiện nhận tài trợ từ bên ngoài phải đăng ký với cơ quan chức năng của bang.

Trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 4 tuần nữa là đến ngày nhậm chức, ông Trump đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng về việc phải giảm nguy cơ xung đột lợi ích, bao gồm từ các hoạt động kinh doanh trên phạm vi toàn  cầu tới cả hoạt động từ thiện của gia đình ông.