Quốc hội mới Ukraine họp phiên đầu tiên, quyết định nhiều vấn đề quan trọng

(PLVN) - Quốc hội mới của Ukraine hôm nay (29/8) họp phiên đầu tiên. Trong ngày làm việc đầu tiên, các nghị sỹ dự kiến tiến hành bỏ phiếu sơ bộ về dự thảo luật về việc sửa đổi Hiến pháp để hủy bỏ quyền miễn trừ của các nghị sĩ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đài 112 dẫn thông tin từ Interfax-Ukraine cho biết, phiên làm việc đầu tiên của Quốc hội mới của Ukraine sẽ bắt đầu với việc bầu đoàn chủ tịch tạm thời của phiên họp. Sau đó, Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman sẽ tuyên bố việc từ chức của Chính phủ trước Quốc hội mới.

Sau đó, các nhóm nghị sĩ sẽ được thành lập. Vấn đề liên minh của các đảng sẽ được giải quyết tại phiên họp này.

Về công tác nhân sự, tại phiên họp, Quốc hội Ukraine sẽ bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch thứ nhất và phó chủ tịch của Quốc hội.

Sau đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ có thông điệp đặc biệt về các vấn đề nội bộ trong nước và bên ngoài Ukraine.

Bên cạnh đó, tại kỳ họp này, Quốc hội mới của Ukraine sẽ thành lập Nội các, thay thế người đứng đầu cơ quan an ninh và Tổng công tố viên.

Quốc hội Ukraine cũng kế hoạch bổ nhiệm Thủ tướng Ukraine, bộ trưởng quốc phòng, bộ trưởng ngoại giao, thành lập chính phủ…