Quyết định nhân sự quan trọng của Tổng thống Ukraine Zelensky

(PLVN) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã chính thức bổ nhiệm cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kravchuk làm đại diện của Ukraine trong Nhóm liên lạc ba bên (TCG) tại cuộc hội đàm Minsk về tình hình khu vực Donbas. 
Cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kravchuk.
Cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kravchuk.

Theo tờ UNIAN, nghị định liên quan đến việc bổ nhiệm nhân sự nói trên đã được đăng trên trang web của Tổng thống Ukraine vào ngày 30/7.

“Để đưa ông Leonid Makarovych Kravchuk - Tổng thống Ukraine giai đoạn 1991-1994 - làm thành viên của phái đoàn Ukraine trong Nhóm Liên lạc ba bên”, Nghị định nêu rõ.

Trong nghị định nêu trên, Tổng thống Ukraine cũng đưa ông Leonid Kuchma khỏi phái đoàn của Ukraine trong Nhóm liên lạc ba bên bằng cách miễn nhiệm ông này khỏi tư cách là người đứng đầu phái đoàn ", tài liệu viết. 

Trước đó, hôm 28/7, ông Leonid Kuchma đã kết thúc nhiệm vụ của mình với tư cách là đại diện của Ukraine tại TCG tham gia các cuộc hội đàm Minsk về vấn đề Donbas.  Ông Zelensky sau đó cho biết một số ứng cử viên đang được xem xét cho vị trí này, bao gồm ông Kravchuk. 

Đến ngày 30/7, các thông tin cho biết ông Kravchuk đã đồng ý dẫn đầu phái đoàn của Ukraine trong TCG tại cuộc hội đàm Minsk về tình hình Donbas.