'Rồng lửa” S-400 của Nga khoe sức mạnh vũ bão trong tập trận

(PLVN) - Các nhân viên của trung đoàn tên lửa phòng không đóng tại Vùng Primorye của Nga trong cuộc tập trận tại khu vực huấn luyện Telemba ở Buryatia vừa diễn ra đã khai hỏa hệ thống S-400 để tấn công các mục tiêu siêu âm, tức các mục tiêu di chuyển nhanh hơn vận tốc âm thanh.
Hệ thống S-400 của Nga.
Hệ thống S-400 của Nga.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ văn phòng báo chí của Quân khu phía Đông của Nga cho biết, các nhân viên điều khiển hệ thống phòng không của Nga trong cuộc tập trận cũng đã tiến hành khai hỏa từ các hệ thống tên lửa đất đối không Pantsyr-S2.

“Trong cuộc tập trận bắn đạn thật, hơn 10 mục tiêu được mô phỏng bằng các tên lửa Armavir và tên lửa thông minh Favorit đã bị phá hủy. Tất cả các mục tiêu đều bị bắn trúng”, thông cáo của quân khu của Nga cho biết.

Quân khu phía Đông của Nga cho biết thêm rằng, trước khi khai hỏa các hệ thống phòng không nỏi trên, các xạ thủ phòng không của Nga đã vượt qua các bài kiểm tra trình độ để được nhận các đơn vị chiến đấu.

S-400 Triumf là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung và tầm xa mới nhất của Nga được đưa vào sử dụng năm 2007. 

Hệ thống này được thiết kế để tiêu diệt máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. Hệ thống này cũng có thể được sử dụng chống lại mục tiêu trên mặt đất.

Theo đơn vị sản xuất, hệ thống S-400 có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách lên tới 400 km và ở độ cao tới 30 km dưới hỏa lực mạnh và gây nhiễu của địch.

Còn Pantsyr-S là hệ thống tên lửa không đối đất tự hành của Nga được thiết kế để che chắn các cơ sở quân sự và dân sự, bao gồm các hệ thống phòng không tầm xa, từ mọi hiện đại và vũ khí tấn công trên không trong tương lai.

Hệ thống Pantsyr được gắn trên khung gầm xe tải nhằm tăng tính cơ động. Các hệ thống này được trang bị hai khẩu pháo 30 mm, mỗi khẩu có khả năng bắn tới 40 đạn pháo mỗi giây, cũng như 12 tên lửa phòng không.

Hệ thống tên lửa/súng phòng không Pantsyr-S cũng có thể che chắn các cơ sở trước các mối đe dọa trên mặt đất và hải quân. Pantsyr-S2 là phiên bản nâng cấp của hệ thống Pantsyr-S.

Đọc thêm