Sức khỏe xấu đi, Thủ tướng Anh vào phòng chăm sóc đặc biệt, chỉ định người thay thế vì Covid-19

(PLVN) - Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 6/4 đã phải chuyển vào khu chăm sóc đặc biệt do tình trạng sức khỏe của ông xấu đi sau khi nhiễm bệnh Covid-19.
Thủ tướng Anh Boris Johnson.
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Theo AFP, Thủ tướng Anh đến nay là nhân vật cấp cao nhất trên thế giới nhiễm bệnh Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành khắp thế giới. 

Trước đó, ông Johnson đã phải nhập viện sau 1 thời gian được xác định dương tính với Covid-19. 

“Trong suốt chiều nay, tình trạng của Thủ tướng đã trở nên tồi tệ hơn và, theo lời khuyên của đội ngũ y tế của ông ấy, ông ấy đã được chuyển đến Đơn vị chăm sóc chuyên sâu tại bệnh viện”, tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết.

Theo tuyên bố, Thủ tướng Johnson đã chỉ định Ngoại trưởng Dominic Raab thay thế mình điều hành công việc trong Chính phủ.

Tuy nhiên, Phố Downing khẳng định ông Johnson vẫn đang tỉnh táo. " tiếp nhận công việc của mình “khi cần thiết”, theo văn phòng thủ tướng.

Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo qua video rằng ông bị nhiễm dịch COVIS-19, tại số 10 phố Downing, London ngày 27/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
 Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo qua video rằng ông bị nhiễm dịch COVIS-19, tại số 10 phố Downing, London ngày 27/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Tình hình sức khỏe của Thủ tướng Anh diễn biến xấu trong bối cảnh số người chết vì dịch bệnh của Anh ngày 6/4 đã tăng thêm 400 người, lên thành hơn 5.000 người.

Trên thế giới, số người chết vì virus cũng đã tăng vọt ở Tây Âu và vượt con số 10.000 người ở Mỹ, nâng tổng số người tử vong trên toàn cầu lên hơn 73.000, trong số hơn 1,32 triệu trường hợp nhiễm bệnh đã được xác nhận.

Dấu hiệu về một sự thay đổi theo hướng tích cực có thể xảy ra ở châu Âu - nơi số người nhiễm bệnh hàng ngày đã giảm trong những ngày qua - đã bị giảm bớt khi Pháp ngày 6/4 ghi nhận sự gia tăng kỷ lục 833 trường hợp tử vong mới còn ở Italia cũng đã có 636 người chết.

“Chúng ta chưa đi đến cuối cùng”, Bộ trưởng Y tế của Pháp Olivier Veran nhận định ngày 6/4./.

Đọc thêm