Tàu Nga khoe hỏa lực mạnh mẽ, phóng tên lửa trúng mục tiêu cách 500km

(PLVN) - Tàu tuần dương mang tên lửa Varyag của Nga đã phóng một tên lửa hành trình diệt hạm Vulkan trúng mục tiêu giả định ở cách xa khoảng 500 km.
Tàu tuần dương mang tên lửa Varyag của Nga.
Tàu tuần dương mang tên lửa Varyag của Nga.

Hãng tin TASS dẫn lời Người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương của Nga Nikolai Voskresensky cho biết, tàu Varyag đã phóng tên lửa hành trình Vulkan nhắm vào một tàu mục tiêu ở cách xa khoảng 500 km trong khuôn khổ cuộc tập trận vừa được hạm đội Nga tiến hành ở Thái Bình Dương.

“Những dữ liệu từ thiết bị thu trực tiếp cho thấy tên lửa đã bắn trúng mục tiêu với thời gian đã định”, ông Voskresensky khẳng định.

Giới chức Nga cho hay, hơn 20 tàu và các máy bay Tu-142, Il-38 và MiG-31 đã được triển khai để đảm bảo an toàn cho cuộc tập trận.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận, 2 tàu mang tên lửa cỡ nhỏ R-14 và R-18 cũng đã phóng 2 tên lửa hành trình chống tàu siêu thanh Moskit vào mục tiêu ở cách xa hơn 130 km. 

Theo các nguồn tin, tên lửa Vulkan là phiên bản hiện đại hoá của tên lửa hành trình diệt hạm siêu thanh P-500 Bazalt.

Tên lửa này dài 11,7 m; nặng 4,8 tấn, có thể mang cả đầu đạn hạt nhân và đầu đạn thông thường.

Tên lửa có tầm bắn từ 500-700 km, có vận tốc tối đa 2,5 Mach. Dù ra đời từ những năm 1980 nhưng tên lửa này đến nay vẫn được đánh giá là vũ khí đáng gờm của hải quân Nga.

Đọc thêm